Gần 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ

(Mặt trận) - Sáng 9/8, tại trụ sở Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao 300 triệu đồng tiền ủng hộ đồng bào gặp lũ ống và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Xuân Huy cho biết: Trong những ngày qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã bằng nhiều việc làm cụ thể của mình giúp đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc. Đội ngũ phóng viên của Đài đang cùng với chính quyền địa phương vừa đưa tin, tuyên truyền, đồng thời giúp bà con khắc phục khó khăn. Trong ngày 9/8, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng cử đoàn công tác lên Yên Bái chỉ đạo phóng viên, đồng thời thăm hỏi, tặng quà cứu trợ bà con vùng lũ.

“Mặc dù chưa có lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhưng bằng thông tin của phóng viên chuyển về, Đài Tiếng nói Việt Nam biết được thiệt hại do mưa lũ là rất lớn. Bởi vậy, lãnh đạo Đài và Công đoàn Đài đã vận động cán bộ, công nhân viên ủng hộ 1 ngày lương để giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn”, ông Huy thông tin.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Huy mong muốn, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời chuyển số tiền 300 triệu đồng tới bà con vùng lũ. Đồng thời cho biết, thời gian tới, ngoài quyên góp ủng hộ thì Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục đưa tin về những khó khăn, mất mát của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc và tích cực kêu gọi trên các kênh sóng của Đài để các tổ chức, cá nhân được biết và tích cực ủng hộ.

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cảm ơn sự quan tâm, sự sát sao của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Đài Tiếng nói Việt Nam trước đồng bào các tỉnh trong trận lũ ống và sạt lở đất lịch sử vừa qua.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Những ngày qua, qua các phương tiện truyền thông đưa tin, đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền đến nay là gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, trong ngày hôm qua, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tiếp nhận 30 tấn hàng cứu trợ đồng bào chịu thiệt hại do lũ quét và sạt lở đất vừa xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc do Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai (AHA) trao tặng.

“Sự quan tâm và chia sẻ quý giá của Đài Tiếng nói Việt Nam và các tổ chức, cá nhân sẽ giúp MTTQ Việt Nam tiếp tục nhiệm vụ của mình trong việc phân bổ quỹ và quan tâm, chăm lo tới nhân dân gặp thiên tai, hoạn nạn. Đồng thời hứa sẽ chuyển sớm chuyển số tiền trên tới đồng bào vùng lũ, đặc biệt những gia đình khó khăn về nhà ở”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều