Gắn kết kiều bào yêu nước hướng về quê hương

(Mặt trận) - Chiều 8/2, Ban Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, làm việc với ông Hoàng Duy Hùng, Luật sư người Mỹ gốc Việt. Tham dự buổi làm việc có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Quang cảnh buổi làm việc.  
Tại buổi làm việc, Luật sư Hoàng Duy Hùng bày tỏ trân trọng tình cảm, sự sẻ chia và đón nhận của UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với cá nhân ông và đồng thời khẳng định sự ủng hộ đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, ủng hộ sự ổn định chính trị được thiết lập bởi Đảng Cộng sản Việt Nam.

Luật sư Hoàng Duy Hùng mong muốn, Hội đồng tư vấn về Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp nhận thông tin, nghiên cứu, tham mưu cho UBTƯ MTTQ Việt Nam những giải pháp phù hợp để tiếp tục thúc đẩy hòa hợp dân tộc, đề xuất thành lập những cộng đồng mới để làm căn cứ, cơ sở tuyên truyền cho bà con hải ngoại hiểu đúng về chế độ, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước ta.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những vấn đề thực trạng liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài, thảo luận, tìm ra những nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục những vướng mắc, hạn chế còn tồn tại.

 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại buổi làm việc. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài vui mừng trước sự thay đổi về tư duy, nhận thức của Luật sư Hoàng Duy Hùng, đã vượt qua nhiều thách thức, trở ngại để đấu tranh, bảo vệ cho lý tưởng mới. Điều này xuất phát từ tấm lòng của kiều bào luôn hướng về quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, tấm lòng này sẽ được Luật sư Hoàng Duy Hùng lan toả rộng rãi, khơi dậy tinh thần yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài, gắn kết kiều bào hướng về xây dựng quê hương, đưa đất nước phát triển phồn thịnh, hùng cường.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, MTTQ Việt Nam là ngôi nhà chung của khối Đại đoàn kết dân tộc, là nơi gắn kết mọi người, cùng chung tay góp sức vì sự phát triển chung của đất nước. Bởi vậy, sự trở lại của Luật sư Hoàng Duy Hùng về với quê hương, về với mái nhà chung đại đoàn kết dân tộc luôn được MTTQ Việt Nam đón nhận và ủng hộ.

 Luật sư Hoàng Duy Hùng trao đổi tại buổi làm việc 
Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, sau thời gian trao đổi cũng như trong quá trình tìm hiểu, góc nhìn của Luật sư Hoàng Duy Hùng rất bao quát, đa dạng, thẳng thắn, trực diện, mang lại giá trị thực sự cho người nghe để tiếp nhận thông tin. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, trong chuyến về nước lần này, Luật sư Hoàng Duy Hùng sẽ tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu để hiểu thêm về MTTQ Việt Nam và các nội dung khác.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, thông qua tầm ảnh hưởng và sự uy tín của Luật sư Hoàng Duy Hùng, công tác truyền thông cần được chú trọng thực hiện, làm sao để đưa thông tin chính xác nhất về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với kiều bào ở nước ngoài, từ đó sẽ giúp bà con kiều bào tiếp cận thông tin gần gũi, dễ hiểu và thực chất hơn.

Khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận quan trọng, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, Luật sư Hoàng Duy Hùng cùng các cộng sự yêu nước sẽ duy trì sự gắn kết, liên lạc, là kênh thông tin quan trọng cho bà con kiều bào hiểu đúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, để bà con yên tâm sinh sống, làm việc, phát huy tinh thần yêu nước, cùng hướng về xây dựng quê hương giàu mạnh.

 
Tiến Đạt

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều