Gặp mặt thân nhân gia đình chính sách đang công tác tại cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều ngày 26/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tham dự buổi gặp mặt thân nhân gia đình chính sách là cán bộ, công chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Phùng Khánh Tài và 20 cán bộ, công chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam là con em gia đình chính sách, thân nhân người có công với cách mạng.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng quà cho cán bộ, công chức, người lao động cơ quan
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được tham dự buổi gặp mặt ý nghĩa này; đồng thời nhấn mạnh đây là dịp để mỗi người cùng ôn lại truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Hồi tưởng lại những tháng ngày cam go của cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chia sẻ, hưởng ứng Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, biết bao thế hệ cha ông đã xung phong lên đường chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi gặp mặt
Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu, để ghi nhận những đóng góp, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, ngay từ khi lập nước, ngày 16/2/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 20/SL về “Ưu đãi người có công”, sau đó được bổ sung, sửa đổi bằng Sắc lệnh 242/SL ngày 12-10-1948 quy định tiêu chuẩn xác nhận thương binh, truy tặng tử sĩ, thực hiện chế độ “lương hưu thương tật” đối với thương binh, chế độ “tiền tuất” đối với gia đình tử sĩ. Đến ngày 17/7/1947, trong thư gửi Ban Thường trực của Ban Tổ chức “Ngày Thương binh toàn quốc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đồng ý chọn ngày 27/7 hằng năm là “Ngày Thương binh - Liệt sĩ” - ngày để quân dân cả nước bày tỏ sự biết ơn đối với thương binh, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ.

“Tất cả những người con đất Việt sẵn sàng hy sinh để đất nước có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay. Trong suốt 75 năm qua và sau 30 năm đổi mới, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thể hiện sự tri ân, quan tâm, trách nhiệm để chăm lo cho các gia đình chính sách, các gia đình người có công, chăm lo cho những người đã mất mát một phần thân thể nơi chiến trường”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, những ngày này, cả nước long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ với nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ và tri ân các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc. Rất nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có công với cách mạng. Nhà nước cũng đã dành 400 tỷ đồng để tặng quà cho hơn 1,3 triệu người có công với cách mạng. Cùng với đó là đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Đánh giá cao việc làm có ý nghĩa của Công đoàn, Hội Cựu chiến binh cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn, mỗi cán bộ, công chức, người lao động là con gia đình có công với cách mạng tiếp tục sống, lao động, học tập và công tác xứng đáng với sự hy sinh của gia đình, của thế hệ cha anh; đồng thời đề nghị, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh cơ quan luôn quan tâm, thường xuyên động viên nhằm thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia đối với những gia đình có công với cách mạng.

 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại buổi gặp mặt
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam khẳng định thời gian tới, Công đoàn cơ quan sẽ phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan có nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa sẻ chia và quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần của thân nhân gia đình chính sách là cán bộ, công chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng quà thành viên Hội Cựu chiến binh Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam
Hương Diệp - ảnh Tiến Đạt

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều