Ghi nhận bốn ca mắc Covid-19 mới, 15 ca khỏi bệnh

Trong bốn ca Covid-19 mới được công bố chiều nay có một ca tại Hải Dương, một ca Quảng Nam và hai ca tại Đà Nẵng. 
 

Toàn bộ phi hành đoàn trở về từ Guinea Xích đạo hoàn thành cách ly sau ba tuần.

Tính đến 18 giờ ngày 19-8, Việt Nam có tổng cộng 993 ca mắc Covid-19, trong đó có 653 ca lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 513 ca.

Chiều nay, Việt Nam ghi nhận thêm bốn ca mới gồm hai ca bệnh tại Đà Nẵng (BN990), nữ, 25 tuổi, là nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Gia Đình. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang (đang tiếp tục điều tra dịch tễ); BN992, nữ, 37 tuổi, là nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra dịch tễ); 

Tại Quảng Nam ghi nhận ca 991 (BN991), nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, có vợ là BN981 đã từng nằm điều trị tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Liên quan đến ổ dịch đường Ngô Quyền, TP Hải Dương, chiều nay ghi nhận thêm ca 993, nữ, 40 tuổi, có địa chỉ tại phường Tân Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, có tiền sử tiếp xúc gần với BN906 và BN970.

Ngày 14-8, bệnh nhân được cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường Đại học Hải Dương. Ngày 15-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 17-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm ngày 18-8 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hải Dương.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, chiều nay có thêm 15 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm năm bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế: BN452, BN476, BN481, BN483, BN507; Một ca BN388 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; Hai ca tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng: BN498, BN849; BN 595 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai; BN621 tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn; BN390 tại Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư; Hai bệnh nhân tại trung tâm Y tế huyện Hoà Vang: BN695, BN762; Hai bệnh nhận thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang khỏi bệnh và được chuyến đến Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục điều trị: BN695, BN762.

Toàn bộ phi hành đoàn về từ Guinea Xích đạo hoàn thành ba tuần cách ly

Chiều ngày 19-8, sau ba tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các thành viên (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) trong chuyến bay “quả cảm” giải cứu 219 công dân tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29-7 đã được trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình.

TS Thân Mạnh Hùng, tổ trưởng Tổ y tế của chuyến bay chia sẻ: Đến hôm nay, tôi đã thở phào nhẹ nhõm bởi tất cả các thành viên phi hành đoàn đã an toàn tuyệt đối. Đây là một nhiệm vụ khó quên, một khoảnh khắc đáng nhớ.

Ngày 28-7, chuyến bay đặc biệt gồm 19 người của Hãng Hàng không Vietnam Airlines đón 219 người Việt Nam ở Guinea Xích đạo đã rời Hà Nội. Đây là chuyến bay chưa từng có của Việt Nam trên hành trình Hà Nội - Guinea Xích đạo - Hà Nội.

Xác định chuyến bay giải cứu công dân về nước có nhiều người mắc Covid-19 nên nguy cơ lây nhiễm là rất lớn, vì vậy các phương án để phòng lây nhiễm Covid-19 cho cả phi hành đoàn và các công dân về nước đã được tính toán kỹ lưỡng. Ngày 29-7, chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài - Hà Nội.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, các thành viên đã được bố trí cách ly y tế toàn bộ nhóm y tế và phi hành đoàn tại khu vực riêng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong thời gian cách ly, các thành viên trong phi hành đoàn đều được theo dõi y tế đặc biệt, được xét nghiệm ngay sau khi vào khu cách ly và cứ sau từ 5 - 7 ngày sẽ được xét nghiệm lại. Sau ba tuần với ba lần có đủ kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các thành viên đã hoàn thành thời gian cách ly và được trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

Theo Lam Ngọc/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều