Giám định chất bột “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” pha uống hàng ngày

Công an tỉnh Thái Bình đang giám định chất bột màu trắng của những ‘thánh đồ’ thuộc Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ dùng để pha với nước uống hàng ngày.

Liên quan đến "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" vươn vòi Bạch Tuộc khắp nơi, ngày 2/5, trả lời PV VTC News, Đại tá Trần Quang Thành – Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, đang liên hệ với các cơ quan chức năng để giám định 2 gói chất bột màu trắng mà các "thánh đồ"của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" thường sử dụng pha nước uống hàng ngày.

 Cơ quan Công an đang giám định 2 gói chất bột màu trắng các 'thánh đồ' dùng để pha với nước uống hàng ngày. (Nguồn: THTB)

Đại tá Trần Quang Thành cho biết thêm, 2 gói chất bột màu trắng do một thanh niên quê huyện Quỳnh Phụ lấy được trong một lần đến nhóm tuyên truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ sinh hoạt ở Hà Nội.

Khi về quê, người này giao nộp cho cơ quan công an chứ không phải thu giữ của nhóm truyền đạo trái phép trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Thời gian tới, sau khi có kết quả phân tích, giám định, Công an huyện Quỳnh Phụ sẽ thông tin cụ thể sau.

Video: Nhiều gia đình ly tán vì Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Thái Bình

Trước đó, một phóng sự được phát trên Truyền hình Thái Bình mới đây phản ánh về thực trạng nhiều gia đình ly tán vì “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Phóng sự có nêu thông tin về 2 gói chất bột màu trắng mà các "thánh đồ" dùng để pha với nước uống hàng ngày.

Ngay sau khi phóng sự được phát sóng, nhiều người xem đặt hoài nghi về 2 gói bột màu trắng, mong muốn cơ quan chức năng giám định làm rõ bên trong 2 gói bột màu trắng đó là chất gì.

 

Chiếc vợt dùng để vợt tiền trong các phong bì do những người tham gia vào 'Hội" này đóng góp, được cơ quan công an thu giữ tại hiện trường một tụ điểm truyền đạo trái phép ở huyện Kiến Xương. 

Trước thực trạng "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" vươn vòi Bạch Tuộc khắp nơi, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo lực lượng răn đe các đối tượng cầm đầu, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, từ năm 2015, Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện một số người ở Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam… móc nối với một số người trong tỉnh tuyên truyền phát triển “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, nhằm dụ dỗ, lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin tham gia.

Lực lượng Công an đã phát hiện một điểm nhóm và khoảng 50 người theo hệ phái này, trong đó TP Thái Bình có 20 người, huyện Đông Hưng 13 người, huyện Hưng Hà 3 người, huyện Quỳnh Phụ 4 người…

Ngoài ra, một số người ngoài tỉnh đang học tập, lao động tại Thái Bình cũng theo hệ phái này. Những "môn đồ" này thường xuyên tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Điển hình là hoạt động của nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” do Dương Thị Tuyến (SN 1969, ở thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính, TP Thái Bình) đứng đầu (thành lập từ năm 2015, hiện có khoảng 35 người cả trong và ngoài tỉnh Thái Bình tham gia).

Thời gian đầu, nhóm này thường tụ tập sinh hoạt vào ngày thứ 3, thứ 7 hàng tuần tại nhà riêng của Tuyến.

Khi bị chính quyền đấu tranh, xử lý, Tuyến thay đổi phương thức hoạt động, chia thành các nhóm nhỏ (từ 3-5 người), luân phiên sinh hoạt từ 2-3 giờ một lần vào ngày thứ 7, chủ nhật.

Gần đây, Tuyến và các "môn đồ" trong nhóm tập trung tuyên truyền, lôi kéo một số sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Thái Bình và lôi kéo được trên 10 sinh viên các trường Đại học Y Thái Bình, Cao đẳng Y Thái Bình tham gia.

 

Công an tỉnh Thái Bình đột kích một tụ điểm truyền đạo trái phép tại huyện Kiến Xương. 

Từ năm 2016 đến nay, cơ quan Công an đã phát hiện trên 20 vụ tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền trái phép về "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ", với khoảng 140 lượt người trong và ngoài tỉnh Thái Bình tham gia.

Tài liệu họ dùng để tuyên truyền, phát triển đạo và dùng trong các buổi sinh hoạt gồm: Tín lý Hội thánh của Đức Chúa Trời (tài liệu này không có cơ quan phát hành, không có nhà xuất bản); kinh Tân Ước, Kinh Cựu ước.

Khi tham gia, các thành viên phải đóng góp 10% thu nhập cá nhân cho Hội Thánh.

Trước hoạt động phức tạp của các đối tượng theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, thường xuyên rà soát, phát hiện, tham mưu các cấp chính quyền đấu tranh, ngăn chặn.

Đồng thời, lực lượng Công an sẽ gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, tích cực; gặp gỡ, tuyên truyền, vận động số người tham gia để hạn chế sự phát triển của hệ phái này, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tôn giáo trái phép.

Theo VTC News (VOV)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều