Giao lưu thể thao kỷ niệm 50 năm ngày thành lâp ASEAN

(Mặt trận) - Sáng 21/7, tại Cung thi đấu điền kinh Hà Nội đã diễn ra chương trình Giao lưu thể thao nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (08/8/1967-08/8/2017), với sự tham dự của trên 300 vận động viên từ một số cơ quan của Việt Nam và các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động cấp quốc gia kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN.  

  Qaung cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, dịp kỷ niệm ASEAN tròn 50 tuổi là một dấu mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của ASEAN. Trải qua 5 thập kỷ, ASEAN đã trở thành một cộng đồng phát triển năng động, vì hòa bình và thịnh vượng chung của người dân, là mô hình thành công của hợp tác đa phương khu vực. Thứ trưởng cho rằng, hoạt động này sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau và sự gắn kết giữa cán bộ các bộ, ngành của Việt Nam với cán bộ các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội; đồng thời đề cao và thúc đẩy lối sống lành mạnh của người dân ASEAN.  

Tiếp nối tinh thần hữu nghị của chương trình giao lưu thể thao ASEAN năm 2010, giao lưu thể thao ASEAN kỷ niệm 45 năm ngày thành lập ASEAN năm 2012, buổi giao lưu thể thao lần này đã diễn ra trong không khí đoàn kết và hữu nghị giữa các cán bộ, vận động viên đến từ các nước thành viên ASEAN. Các vận động viên đã tham gia thi đấu các môn bóng bàn, cầu lông, quần vợt, bóng đá…

 Một số hình ảnh tại buổi giao lưu.

Kết thúc buổi giao lưu thể thao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên và đại diện các bộ,  ngành, các Đại sứ quán các nước ASEAN, góp phần làm nên thành công của buổi giao lưu. Thứ trưởng nhấn mạnh, các đại biểu, vận động viên có mặt tại buổi giao lưu thể thao này tuy có quốc tịch khác nhau, nhưng đều rất tự hào là công dân Cộng đồng ASEAN.

Hồng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều