Giúp nhân dân an lòng, vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống

(Mặt trận) - Sáng 22/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội số tiền 200 triệu đồng. Như vậy, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức thành viên và Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đạt hơn 21.421,7 tỷ đồng.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng chia sẻ, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, kể từ năm 2020 đến nay, Công đoàn Bộ đã vận động cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch bằng cả tiền mặt và hiện vật nhằm góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước trong công cuộc phòng, chống dịch cam go này.

"Không chỉ ủng hộ bằng vật chất, mỗi cán bộ, công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu các văn bản, tham mưu các chính sách để kịp thời hỗ trợ người lao động, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những em nhỏ mồ côi cha, mẹ trong đại dịch để mỗi người đều cảm nhận được sự sẻ chia và có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống", Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thông tin.

Bày tỏ niềm xúc động khi được xem chương trình Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 diễn ra vào 20h00 ngày 19/11 vừa qua, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đầy ý nghĩa này. Lễ tưởng niệm là hoạt động đầy ý nghĩa để an ủi cho những mất mát, đau thương trong đại dịch; an ủi tới hàng chục ngàn gia đình mất đi người thân yêu, hàng ngàn trẻ em mồ côi cha, mẹ.

"Lễ tưởng niệm đã thực sự "Làm ấm lòng người đi, chia sẻ nỗi đau người ở lại" bởi sự hi sinh, mất mát đó sẽ không bao giờ bị lãng quên, sẽ là động lực để cả dân tộc cùng đoàn kết, sát cánh bên nhau, vững niềm tin chiến thắng dịch bệnh", Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực trao thư cảm ơn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao sự vào cuộc của cán bộ, công chức trong Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội khi luôn đồng hành cùng Mặt trận chăm lo an sinh xã hội cho người dân, kịp thời đề xuất hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh,..

"Xác định mọi chính sách khi ban hành đều hướng tới việc đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân dân, bởi vậy trong khó khăn của đại dịch Covid-19, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã kịp thời tham mưu các chính sách phù hợp để cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ những người gặp khó khăn bởi đại dịch trong giai đoạn hiện nay. Từ đó giúp nhân dân an lòng, vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống", Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Nhấn mạnh tới sức lan toả của Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, tại thời khắc thiêng liêng của buổi lễ, các tôn giáo trên cả nước đã cùng nguyện cầu để cho linh hồn những bệnh nhân tử vong bởi đại dịch được siêu thoát; hàng loạt tiếng chuông chùa, chuông nhà thờ rung lên như một lời tiễn biệt những nạn nhân xấu số và tiếp thêm động lực cho những người ở lại, những em bé mồ côi cha, mẹ trong đại dịch được an tâm bước tiếp.

Bởi vậy, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn thời gian tới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay ủng hộ thêm nhiều nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, quyết tâm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều