Góp phần thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội

(Mặt trận) - Sau hơn 40 ngày Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, đến nay, số tiền, hiện vật mà các các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ, đăng ký ủng hộ lên tới trên 1.900 tỷ đồng; trong đó thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam là trên 903 tỷ đồng, qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố là trên 1.025 tỷ đồng.
 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện cùng Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam. 

Ngày 28/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng, được quyên góp từ Phái đoàn Thái Lan tại Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Thái Lan (Khu vực phía Bắc), Doanh nghiệp Thái Lan và Cộng đồng tại Việt Nam; Tập đoàn SUNWAH ủng hộ 5 tỷ đồng.

Tại buổi tiếp nhận, ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam bảy tỏ, hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, dịch bệnh đang từng bước được khống chế. Nhìn vào số lượng bệnh nhân, tỷ lệ chữa khỏi bệnh và không có ca tử vong đã cho thấy Việt Nam đã có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả và mạnh mẽ. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã hy sinh lợi ích về kinh tế để chăm lo cho sức khỏe của nhân dân, đã đưa ra gói hỗ trợ 2,73 tỷ USD để giúp khoảng 20 triệu người dân trong giai đoạn khó khăn này.

“Là những người Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh và những khó khăn mà Đảng, Nhà nước cùng nhân dân Việt Nam đang phải trải qua, cộng đồng người Thái Lan tại Việt Nam đã cùng nhau chung tay ủng hộ với mong muốn số tiền và hiện vật này sẽ được gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam để phân bổ tới đúng địa chỉ”, ông Tanee Sangrat nhấn mạnh.

Khẳng định mỗi người Thái Lan khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam luôn chấp hành mọi quy định về phương pháp phòng, chống dịch mà Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam đề ra, ông Tanee Sangrat hy vọng, với nỗ lực của cả cộng đồng, Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch, sẽ không còn ca lây nhiễm mới và chúc cho hai nước Việt Nam, Thái Lan sẽ sớm vượt qua đại dịch lần này.

 

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam 

Vui mừng khi tiếp nhận tấm lòng của ngài Đại sứ cùng các doanh nghiệp Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng chúc mừng những thành công bước đầu của đất nước Thái Lan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những thành công này sẽ góp phần vào thành công chung của các nước trong khối ASEAN cùng nhau đẩy lùi đại dịch; từ đó sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thương giữa các nước trong khối thịnh vượng chung này.

Nhắc tới vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, ngày 14/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các nhà lãnh đạo trong khối đã thể hiện cam kết chính trị ở cấp cao nhất về đoàn kết, hợp tác cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị để chiến thắng đại dịch Covid-19. Trong khi khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với ASEAN là kiểm soát và ngăn chặn lây lan của dịch bệnh, nhất là lây nhiễm xuyên biên giới, các nhà lãnh đạo cũng cho rằng ASEAN cần chú trọng triển khai các biện pháp giảm thiểu tác động kinh tế-xã hội do Covid-19 gây ra. Nhằm bảo vệ người dân và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các nước cần phối hợp chặt chẽ trong việc bảo hộ công dân, cung cấp dịch vụ an sinh xã hội, các gói hỗ trợ, duy trì liên kết chuỗi cung ứng.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, mặc dù hiện nay Việt Nam đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong phòng, chống dịch bệnh nhưng chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi Việt Nam không chủ quan, phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua đại dịch và có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Nỗ lực trước tiên phải kể đến gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ dành cho người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.

 

“Với vai trò là cơ quan thực thi nhiệm vụ giám sát, MTTQ Việt Nam sẽ tham gia giám sát từ Trung ương tới địa phương để gói hỗ trợ 62.000 tỷ này đến được với người dân một cách nhanh nhất, kịp thời nhất”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của ngài Đại sứ cùng các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết toàn bộ số tiền, hiện vật này sẽ được phân bổ trực tiếp tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước mua sắm các trang thiết bị, vật dụng cần thiết phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch và tiếp thêm nguồn lực cho các cơ sở cách ly trên cả nước.

“Những tấm lòng này sẽ giúp cho Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch và thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề ra”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn kỳ vọng.

 

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn SUNWAH

*Cũng trong ngày 28/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty SCG số tiền 1 tỷ đồng; Cựu chiến binh Truyền thống 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng, đặc biệt trong những Cựu chiến binh đó, thương binh Ngô Xuân Chiến, là chiến sĩ quân giải phóng miền Nam Việt Nam hiện đã 80 tuổi ở tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội - ngoài chung tay cùng đồng đội, ông đã mang toàn bộ số tiền hỗ trợ người cao tuổi quý I/2020 của mình để mong Mặt trận chuyển tới những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch.

 
 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ thương binh Ngô Xuân Chiến và đồng đội.

Thương binh Ngô Xuân Chiến chia sẻ, là người trải qua sự khốc liệt của trận chiến Mậu Thân năm 1968, chúng tôi hiểu rõ những gian nguy, những nhọc nhằn trước bom đạn của kẻ thù, nhưng có khó khăn đến đâu thì bằng sức trẻ, bằng niềm đam mê của tuổi thanh xuân chúng tôi đều quyết tâm đứng lên, giành lại độc lập cho dân tộc. Nhưng những ngày này, thấy đất nước đang phải đối diện với một thứ giặc vô hình - đó là giặc dịch, những người lính Bộ đội Cụ Hồ năm ấy không thể ngồi im và đều tự nhủ phải đóng góp một phần nào đó cùng đất nước, cùng Tổ quốc vượt qua những khó khăn này.

“Số tiền hỗ trợ này tuy nhỏ nhưng tôi gửi tới Mặt trận với cả niềm tin, cả tinh thần chiến đấu của người lính Bộ đội Cụ Hồ năm xưa, mong Mặt trận sẽ gửi tới những “chiến sĩ” giữa thời bình đang ngày đêm căng mình chống dịch và tiếp thêm nguồn lực giúp những chiến sĩ ấy sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh để mỗi người dân chúng tôi được quay trở về cuộc sống bình yên”, ông Ngô Xuân Chiến bảy tỏ.

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty SCG.

Hương Diệp - Ảnh Quốc Đạt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều