Góp ý sâu sắc và thường xuyên hơn đối với hoạt động của Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 18/1, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021. Tham dự buổi gặp mặt có ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam.
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi sức khỏe nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh thăm hỏi các vị cán bộ hưu trí. 
Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài, các thế hệ nguyên là lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ.
 Quang cảnh buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã thông báo tới các vị nguyên lãnh đạo và cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và những kết quả của công tác Mặt trận trong năm 2020.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, năm 2020 là năm “thắng lợi” trong công tác Mặt trận khi đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trước những việc đột xuất, khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao hệ thống Mặt trận các cấp đã nỗ lực, quyết tâm, đổi mới hình thức tổ chức phù hợp với thực tiễn.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra Lời kêu gọi "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" và ban hành Nghị quyết chuyên đề về vận động toàn dân phát triển kinh tế - xã hội. Từ lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hệ thống Mặt trận cả nước đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật với trị giá trên 2.263 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. Thông qua chương trình đã có nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền hơn 2.400 tỷ đồng.

Cũng trong năm qua, Mặt trận các cấp đã kịp thời tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ, cứu trợ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền được trên 350 tỷ đồng, đã phân bổ tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền trên 325 tỷ đồng.

Đặc biệt, hệ thống Mặt trận các cấp đã chủ động tham gia hiệu quả vào quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam…

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc gặp mặt.
Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự vui mừng được gặp mặt các thế hệ cán bộ nguyên là lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ; đồng thời bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp của những cán bộ hưu trí đối với công tác Mặt trận.
 Nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nhắc tới những kết quả nổi bật trong năm 2020 của hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, năm qua, đất nước phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh xảy ra thường xuyên, đặc biệt là dịch Covid-19 và lũ lụt ở miền Trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế nước ta vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng dương, an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được đảm bảo; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể, được cán bộ và nhân dân đánh giá cao.

“Góp chung vào thành công chung đó của đất nước có sự vào cuộc tích cực của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội. Mặt trận các cấp đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Nhà nước, với tinh thần trách nhiệm cao cùng nỗ lực, quyết tâm, đổi mới hình thức tổ chức phù hợp với thực tiễn. Minh chứng rõ nét nhất là việc Mặt trận các cấp đã huy động được sức mạnh của lòng dân khi hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cùng chung tay hướng về đồng bào các tỉnh phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lũ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nói.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nhấn mạnh tới quyết tâm đổi mới để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định trong năm 2021, ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hệ thống Mặt trận cả nước cần tập trung triển khai ngay Nghị quyết Đại hội. Cùng với đó, Mặt trận các cấp sẽ tham gia hiệu quả vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Triển khai các nội dung, chương trình thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X.

Bên cạnh đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tăng cường việc lắng nghe ý kiến của nhân dân và hệ thống Mặt trận các cấp thông qua hình thức trực tuyến; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội; tiếp tục quan tâm củng cố hệ thống Mặt trận vững mạnh từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 Ông Nguyễn Túc - Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc các vị nguyên lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ đón Xuân mới an lành với nhiều niềm vui, sức khỏe, may mắn, thành công, hạnh phúc; đồng thời tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, góp ý sâu sắc, thường xuyên đối với hoạt động của Mặt trận.
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với đại biểu tại buổi gặp mặt.

Hương Diệp - Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều