Hà Nội sẵn sàng trước mọi kịch bản của dịch Covid-19

Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, cách ly, điều tra khoanh vùng xử lý khi phát hiện các ca nghi ngờ và ca bệnh.
Trong Báo cáo nhanh ngày 9/3, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội khẳng định tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch, nắm rõ các dấu hiệu mắc bệnh địch Covid-19 và chủ động khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch. Đặc biệt, tự giác thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. 

Hà Nội sẵn sàng trước mọi kịch bản của dịch Covid-19.

Theo đó, tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nơi ở, đảm bảo thông thoáng, có trách nhiệm giám sát và phát hiện các trường hợp đến từ vùng có dịch nhưng chưa khai báo, tham gia giám sát với những trường hợp cách ly tại cộng đồng. Thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, cách ly, điều tra khoanh vùng xử lý khi phát hiện các ca nghi ngờ và ca bệnh. 

Lực lượng chức năng phải làm tốt công tác xác minh để nắm rõ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân. Tiếp tục rà soát các trường hợp có tiếp xúc, liên quan với các trường hợp bệnh và những người tiếp xúc với người tiếp xúc để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. 

Các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn, đặc biệt, tại các khu vực đã xuất hiện ca bệnh , khu vực có người tiếp xúc với ca bệnh... và tại các khu vực công cộng như như bến tàu, xe, chung cư, trường học... 

TP đảm bảo và duy trì đầy đủ nhân lực, trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch; tiếp tục kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó, chủ động phòng chống dịch của các đơn vị. Đặc biệt, là kiểm tra việc tổ chức cách ly người đi về từ vùng dịch của các đơn vị, kiểm tra tính sẵn sàng thu dung của các cơ sở điều trị...

Tiếp tục chỉ đạo chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, cung ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân, đảm bảo nguồn dự phòng sẵn sàng cung ứng trong mọi tình huống.

Chính quyền Tp.Hà Nội tin tưởng sẽ kiểm soát được hình dịch bệnh nhưng cũng sẵn sàng chuẩn bị để đáp ứng cho tình huống xấu nhất./.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều