Hai chiến sĩ công an bị lũ cuốn: Đau đến từng khúc ruột khi nghe tin anh trai gặp nạn

Suốt 4 ngày đêm, cùng với lực lượng cứu hộ cứu nạn, hàng chục người là người thân, họ hàng, bà con làng xóm của các nạn nhân ở Văn Chấn, Yên Bái đã túc trực tại hồ thủy điện Văn Chấn để tìm và ngóng tin.

Đứng bên bờ suối ngóng thi thể người thân: Ảnh: Cường Ngô

"Ám ảnh tiếng điện thoại mất tín hiệu"

Chị Triệu Thị Pham (em gái của nạn nhân Triệu Đức Ngân) cho biết, chiều 11.10 đang ở nhà thì nhận được tin báo anh trai bị lũ quét cuốn trôi tại khu vực cầu Ngòi Thia (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

Chị kể, anh Ngân là Phó trưởng Công an xã Suối Quyền (Văn Chấn, Yên Bái) đi tập huấn nghiệp vụ ở Nghĩa Lộ. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, anh Ngân vào trung tâm thị xã ăn trưa, đi qua cầu Ngòi Thi thì gặp nạn. Thời điểm đó trên cầu còn có một đồng nghiệp là Trưởng Công an xã Sùng Đô.  

Chị Pham ngóng tin anh trai.

“Trước thời điểm cầu Ngòi Thia sập một tiếng, anh Ngân vẫn gọi điện về cho gia đình, nhưng sau đó gọi lại không được, với tiếng điện thoại mất tín hiệu đầy ám ảnh. Người dân sống gần khu vực đó nói rằng, lúc cầu sập có 2 người đội mũ công an đứng trên đó, trong đó có anh Ngân”.

Mấy ngày nay, gia đình chị Triệu Thị Pham thay nhau túc trực ở hồ thủy điện Văn Chấn để tìm và ngóng tin. “Đau đến từng khúc ruột khi nghe tin anh trai mình đang nằm dưới dòng nước lũ lạnh lẽo kia, có sự mất mát nào hơn thế”.

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm thi thể nạn nhân.

"Chúng tôi chỉ có một mong mỏi là lực lượng cứu hộ sớm tìm kiếm được anh để gia đình đỡ đau khổ", chị Pham nói, đồng thời chia sẻ, vợ anh trai là chị Triệu Thị Mụi vì quá đau buồn, mệt mỏi nên được đưa về nhà nghỉ ngơi. “Chị Mụi đang đang hoảng loạn nên gia đình phải giữ không cho ra khỏi nhà vì sợ chị nghĩ quẩn”.

Ông Lý Tiến Đình - Chủ tịch UBND xã Suối Quyền cho biết, anh Triệu Đức Ngân lên thị xã Nghĩa Lộ học nghiệp vụ từ thứ 2 (9.10). Trưa 11.10, nhiều người thấy anh Ngần đứng trên cầu Ngòi Thia, kể từ lúc cầu sập, không ai liên lạc được với anh nữa.

Vợ trẻ khóc ngất bên chân cầu tìm chồng

Cũng tại khu vực cầu Ngòi Thia, xuất hiện một người phụ nữ liên tục gào khóc gọi tên chồng. Người phụ nữ nói mình tên là chị Vàng Thị Khua, trú tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn. Chị đến đây để tìm chồng là Giàng A Su (SN 1984) bị lũ cuốn trôi.

Chị cho biết, chồng mình là Trưởng Công an xã Sùng Đô (Văn Chấn), cách đây 5 ngày có xuống thị xã Nghĩa Lộ tập huấn. Những ngày xa nhà, chồng vẫn liên tục gọi điện về hỏi thăm.

 

Chị Khua đang mong một phép màu sẽ đến với chồng mình.

“Cuộc gọi cuối cùng chồng tôi còn nói dưới thị xã mưa to lắm, ở nhà đừng có thả trâu, thả dê, đi lại phải cẩn thận. Thế mà giờ không liên lạc được, lành ít dữ nhiều”, chị Khua khóc ngất.

Người phụ nữ này chia sẻ “dù mệt mỏi, đau xót nhưng vẫn ở lại đến khi nào tìm được chồng mới thôi”.

Theo Cường Ngô/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều