HDBank ủng hộ 1,5 tỷ đồng tiếp sức người dân nơi tâm dịch Hải Dương

(Mặt trận) - Chiều ngày 1/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 1,5 tỷ đồng từ Ngân hàng HD Bank ủng hộ tỉnh Hải Dương phòng, chống dịch Covid-19.
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao đổi với ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc Ngân hàng HDBank
Trao số tiền ủng hộ 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng chống dịch Covid-19, trước đó Ngân hàng HDBank đã trực tiếp trao 500 triệu đồng cho tỉnh Hải Dương và trực tiếp chuyển số tiền 1 tỷ đồng qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc Ngân hàng HDBank cho biết, là ngân hàng Xanh dẫn đầu hệ thống, bên cạnh hoạt động kinh doanh với tín dụng Xanh và định hướng phát triển bền vững, HDBank luôn tiên phong trong các hoạt động thực thi trách nhiệm cộng đồng, chia sẻ và góp sức vì an sinh xã hội, hạnh phúc của người dân.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, ngân hàng mong muốn góp sức mình để chung tay ủng hộ và tiếp sức cho người dân tỉnh Hải Dương sớm thoát khỏi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, trở lại sản xuất kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới, đây chuỗi hoạt động chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19 mà HDBank đã triển khai từ đầu năm 2020 đến nay.

Bên cạnh đó, cuối tháng 2 vừa qua, Công đoàn HDBank khu vực phía Bắc đã tổ chức “Chuyến xe yêu thương” - triển khai đợt 1 thu mua 10 tấn nông sản và vận chuyển an toàn về Hà Nội. Sắp tới, HDBank sẽ còn tiếp tục tổ chức các “Chuyến xe yêu thương” góp phần chia sẻ khó khăn với bà con tỉnh Hải Dương, đảm bảo nhịp cầu nối tiêu thụ nông sản để bà con giữ vững sinh kế, an tâm chống dịch.

"Trong năm 2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, HDBank đã trao 10 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn; tặng 1.000 giường y tế trị giá 3 tỷ đồng cho ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh; tặng thẻ BHYT cho y tế cho người cận nghèo trên cả nước…", ông Phạm Quốc Thanh thông tin.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ ông Phạm Quốc Thanh 
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của ngân hàng HDBank khi đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi góp sức mình cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 để tiếp sức cho người dân nơi tâm dịch Hải Dương.

“Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp thì những đóng góp ủng hộ này cho công tác phòng chống dịch Covid-19 là hết sức thiết thực góp phần cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh", Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19 và các cơ quan, bộ, ngành có liên quan kịp thời phân bổ toàn bộ số tiền tiếp nhận từ ngân hàng HDBank tới Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương để kịp thời hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương này.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ ông Phạm Quốc Thanh  
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2020, cả nước đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.600 tỷ đồng. Đến nay, toàn bộ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ từ các nhà tài trợ đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế chuyển đến các đơn vị để phục vụ mua các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ các cơ sở y tế, những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra kịp thời đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính.

“Trong thời gian tới, nguồn tiền tiếp nhận ủng hộ sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ hỗ trợ để mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho người dân trong cả nước. Đặc biệt là ưu tiên cho những đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết.

Hương Diệp - Minh Đức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều