Hiểm họa từ cây xanh có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão cũng là thời điểm người dân nơm nớp lo sợ mỗi khi ra đường vì nguy cơ cây xanh gãy, đổ uy hiếp tính mạng, tài sản.

Hàng loạt cây bị nghiêng, bung gốc, trên các tuyến phố của Hà Nội có thể đổ bất cứ lúc nào, đe dọa tài sản, tính mạng người dân, nhất là khi mùa mưa bão cận kề.

 

Trên các tuyến phố như Hàng Dầu, Lương Văn Can, Hàng Cân, Nghĩa Tân,... có rất nhiều cây xanh nghiêng ngả, gốc trồi hẳn lên trên mặt đây.

 

Một cây xanh trên phố Hàng Dầu đã ngả hẳn ra giữa đường, vào mua mưa bão, nguy cơ cây bật gốc đè vào người tham gia giao thông rất lớn.

 

Một số cây cổ thụ gốc đã trồi lên trên mặt đất, làm nứt vỉa hè. Phần gốc cây có thể bị bật tung lên nếu có gió bão lớn ập đến.

 

Trên con đường ven hồ Tây có khá nhiều cây xanh trồng lâu năm, già cỗi, bị mục rỗng.

 

Thân cây mục rỗng, không còn khả năng chịu lực, nếu gãy đổ sẽ đe dọa tính mạng của người đi đường.

 

Trước mỗi mùa mưa, đơn vị chức năng đều lên kế hoạch cắt tỉa, gia cố, chăm sóc cây xanh, nhưng tình trạng cây xanh ngã đổ vẫn xảy ra. Nguyên nhân được lý giải là do cây già cỗi, thời tiết bất thường, mưa dông gió giật mạnh…

 

Một cây lớn trên phố Nghĩa Tân, phần gốc gây đã bị mục rỗng tạo một hốc trống khá rộng. Người dân sống quanh đây lo lắng cây sẽ ngã đổ, nhất là vào mùa mưa bão.

 

Cây xanh trên phố Hàng Cân uốn cong, vươn ra giữa đường.

 

Phần ngọn cây vươn ra giữa đường, đè lên hệ thống dây cáp điện, nếu cây gẫy đổ sẽ để lại hậu quả nặng nề.

 

Hà Nội có hệ thống cây xanh đô thị khá dày đặc, trong số đó nhiều cây cổ thụ lâu năm, nhưng bộ rễ đã bị xâm hại nặng nề trong quá trình mở đường, xây dựng hạ tầng.

 

Trên đường Lê Thái Tổ, nhiều thanh chống cây đã bị gẫy hoặc mục nát, không còn khả năng chịu lực cho thân cây.

 

 

Hàng loạt cây mới trồng trên địa bàn thành phố, dù được chằng chống cẩn thận nhưng vẫn có nguy cơ bị đổ trong mùa mưa bão sắp tới.

Theo Hải Yến/VOV.VN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều