Hòa chung niềm vui đón Tết Chôl Chnăm Thmây cùng đồng bào Khmer

(Mặt trận) - Trong không khí vui mừng chào đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, sáng 10/4, tại Cần Thơ, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ.

Cùng đi với đoàn có ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi, a cha và đồng bào dân tộc Khmer lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc đồng bào đón Tết cổ truyền trong không khí vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Điểm lại tình hình kinh tế, xã hội của đất nước và những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra trong năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước đã vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu đáng khích lệ về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đảm bảo, đối ngoại tăng cường, trong đó thành phố Cần Thơ đã tổ chức thành công các sự kiện liên quan tại Hội nghị APEC vừa qua. “Trong thành tích chung của đất nước, có đóng góp không nhỏ của đồng bào dân tộc Khmer cả nước nói chung và của đồng bào dân tộc Khmer Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thông tin với Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ về những nét mới trong chính sách của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của đồng bào dân tộc Khmer và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời, chia sẻ về bức thư chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, sự quan tâm này sẽ làm ấm lòng đồng bào dân tộc Khmer cả nước nói chung và đồng bào dân tộc Khmer vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, từ đó tiếp thêm sức mạnh để đồng bào Khmer góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. “Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới đời sống của đồng bào Khmer.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi, a cha và đồng bào dân tộc Khmer không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân thành phố thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ra sức thi đua lao động, sản xuất, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động.

Đây cũng là năm đầu tiên Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn để nghị đồng bào dân tộc Khmer áp dụng hiệu quả nội dung của Luật vào đời sống, từ đó chung tay củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bày tỏ niềm vui mừng khi đón đoàn đại biểu do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào Khmer, Hòa thượng Đào Như, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Tết Chôl Chnăm Thmây mang ý nghĩa là đón mừng năm mới, mừng thêm một tuổi, với hy vọng năm mới đến sẽ đem lại những điều may mắn.

Chia sẻ với đoàn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với đời sống của đồng bào Khmer trên cả nước nói chung và đồng bào Khmer tại Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, Hòa thượng Đào Như khẳng định, đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, các cơ sở thờ tự của đồng bào được cải thiện, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer ngày càng được mở rộng để tạo điều kiện cho con em học tập, tạo việc làm cho con em sau khi ra trường. Cùng với đó, Hội luôn vận động bà con chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động.

“Đồng bào dân tộc Khmer luôn xác định sống lâu, sống đẹp, an vui và có thêm sức mạnh để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.”, Hòa thượng Đào Như chia sẻ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng 10 phần quà cho 10 vị sư tiêu biểu của Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đến thăm, tặng quà hai gia đình cán bộ dân tộc Khmer: ông Huỳnh Cương, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội và gia đình ông Sơn Phước Hoan, nguyên Thứ trưởng-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều