Học bổng của Thủ tướng và quỹ học bổng cho công nhân

Trong đợt đi kiểm tra việc thực hiện các chính sách cho công nhân lao động tại Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao học bổng cho 5 công nhân.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng học bổng cho công nhân Cty Taekwang Vina.

Công nhân ngày đi làm, tối đi học, nhưng gặp khó khăn vì thu nhập còn thấp. Thủ tướng trao học bổng cho công nhân đủ đóng học phí trong thời gian học đại học để các bạn yên tâm.

Dù phải đi làm vất vả nhưng có những công nhân ham học, có tinh thần cầu tiến là điều rất đáng khen. Thủ tướng trao học bổng cho các công nhân này như một sự khích lệ, động viên để nhiều công nhân khác cùng noi gương. Thủ tướng mong mỏi công nhân lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ phải học hỏi, sáng tạo, từng bước làm chủ khoa học công nghệ để đi vào cuộc cách mạng 4.0.

Trong hai cuộc gặp của Thủ tướng với công nhân trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt quan tâm đến việc học của công nhân, ông nhắc đi nhắc lại nhiều lần về việc học để có cơ hội thay đổi bản thân mình, gia đình mình và đóng góp cho xã hội. Trong đợt kiểm tra lần này, Thủ tướng cũng chú trọng đến nội dung học tập của công nhân.

Thủ tướng gieo tinh thần ham học đến với công nhân và ban đầu đã có doanh nghiệp tham gia, ủng hộ 200.000 USD. Nhưng việc học không phải một hai ngày, một vài người, mà lâu bền và hỗ trợ được nhiều người, cho nên Thủ tướng gợi ý Tổng LĐLĐVN về việc thành lập Quỹ học bổng dành cho công nhân học đại học. Rất nhiều bạn trẻ có khả năng, học giỏi, nhưng vì nhà nghèo, điều kiện khó khăn nên không có cơ hội đến giảng đường. Nếu có Quỹ học bổng dành cho công nhân, chắc chắn sẽ có nhiều công nhân trẻ đăng ký đi học.

Theo chúng tôi, Tổng LĐLĐVN có Quỹ Tấm lòng vàng tạo được uy tín trong xã hội, Quỹ Tấm lòng vàng đã có các chương trình về Trường Sa - Hoàng Sa thu hút được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng. Vậy thì cũng cần xây dựng chương trình “Học bổng Thủ tướng” làm nguồn tài chính hỗ trợ cho công nhân đi học. Tạo điều kiện cho công nhân đi học là ý tưởng chỉ đạo và là tâm huyết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Với uy tín của Thủ tướng, sẽ tạo được sự tham gia rộng rãi của nhiều cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế.

Còn một vấn đề quan trọng khác, đó là sự tham gia của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp tạo điều kiện thời gian cho những công nhân đi học đại học ban đêm. Đặc biệt, công nhân sau khi tốt nghiệp đại học được doanh nghiệp bố trí công việc phù hợp, tạo điều kiện tối đa để cống hiến.

Người công nhân cần học để thực hành và thay đổi cuộc sống của chính mình.

Theo Lê Thanh Phong/Báo Lao động

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều