Hội Đông y Việt Nam góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

(Mặt trận) - Ngày 18/8, tại Hà Nội, Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập (22/8/1946 - 22/8/2022). Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh dự và phát biểu tại buổi lễ.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, sau 76 năm hình thành và phát triển, Hội Đông y Việt Nam đã có những bước phát triển quan trọng. Hệ thống tổ chức hội ngày càng được củng cố, phát triển, cấp hội có từ Trung ương đến các xã, phường. Hoạt động của Hội Đông y các cấp góp phần trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; công tác khám, chữa bệnh bằng đông y ngày càng phát triển.

Là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã triển khai kịp thời các nội dung công tác Mặt trận, tích cực, giáo dục, động viên, hướng dẫn các hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, trong suốt 76 năm qua, Hội Đông y Việt Nam đã đồng hành và gắn bó với Đảng, Nhà nước, với dân tộc và nhân dân, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hiện nay, Hội Đông y Việt Nam luôn phát huy được truyền thống, vừa nhanh chóng ổn định và phát triển tổ chức Hội, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nuôi trồng, thu hái dược liệu, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân tiến hành công cuộc đổi mới có ý nghĩa cách mạng, sâu sắc để khẳng định các giá trị mới của nền Đông y Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Để phát huy những thành công đã đạt được, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong quá trình hoạt động, bên cạnh việc không ngừng củng cố và phát triển tổ chức, Hội Đông y Việt Nam sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu được giá trị to lớn, bền vững của y học cổ truyền; đồng thời các hội viên Hội Đông y Việt Nam cũng cần đấu tranh để ngăn chặn những hành vi lợi dụng, tự xưng, tự nhận danh hiệu thầy thuốc Đông y để trục lợi, làm ảnh hưởng đến uy tín của những người thầy thuốc Đông y chân chính, gây tổn hại sức khỏe của nhân dân.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng Hội Đông y Việt Nam giám sát thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh dược liệu nhằm đảm bảo đúng các quy định của pháp luật và tiêu chuẩn của ngành đối với các sản phẩm dược liệu; đồng thời luôn lắng nghe ý kiến, đề xuất chính đáng của hội viên để đề xuất với Đảng, chính quyền các cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội Đông y các cấp thông qua các cơ chế, chính sách, chế độ đối với đội ngũ cán bộ hội viên và đảm bảo công tác bồi dưỡng chuyên môn, cấp chứng chỉ hành nghề để Hội Đông y Việt Nam phát triển mạnh mẽ và cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng, phát huy những thành quả trong 76 năm qua, Hội Đông y Việt Nam sẽ có thêm nhiều đề tài khoa học, sáng kiến, kinh nghiệm, nhiều bài thuốc hay, cây thuốc quý đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao thể lực, sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra về công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

* Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Đông y Việt Nam (22/8/1946 - 22/8/2022), Hội Đông y Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh thầy thuốc Đông y tiêu biểu lần thứ 3 (2022) và Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực khám chữa bệnh cơ xương khớp Đông y và Tây y kết hợp.

Tiến Đạt

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều