Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

(Mặt trận) - Nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều ngày 26/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt Mẹ Việt Nam anh hùng, nữ đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh, cùng 103 người có công tiêu biểu trên cả nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ 4 từ trái sang) và bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, phụ nữ và nhân dân Việt Nam đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng vạn tấm gương các mẹ, các chị đã không ngại gian khổ, không tiếc máu xương, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cống hiến không chỉ cuộc đời mình mà cả con em của mình cho độc lập, tự do của dân tộc. Trước kia cũng như  hôm nay, các mẹ, các chị đã luôn vượt qua những nỗi đau, mất mát, sự thiệt thòi của bản thân, sớm hôm tảo tần, đảm đang, chung thủy, chăm sóc cha mẹ, nuôi con trưởng thành, tích cực lao động sản xuất, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, từ năm 2008 đến nay, các cấp Hội đã vận động được trên 1.000 tỷ đồng sửa chữa, xây dựng gần 50.000 nhà tình thương; trên 432 tỷ đồng thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có công, mẹ liệt sĩ, mẹ VNAH; 152 tỷ đồng tặng quà lực lượng vũ trang, động viên con em lên đường nhập ngũ. Các cơ sở Hội đảm nhận chăm sóc các mẹ VNAH, mẹ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mỗi mẹ có ít nhất một người phụ nữ thường xuyên đến thăm hỏi, đỡ đần khi tuổi cao sức yếu, lúc trái gió trở trời…”, bà Hà khẳng định.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi tới các mẹ Việt Nam anh hùng, nữ anh hùng lực lượng vũ trang, nữ đại biểu có công với cách mạng lòng biết ơn, lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc nhất. “Hòa bình là khát vọng mà nhân loại hướng tới, nhưng với những người đã trải qua khói lửa chiến tranh, phải chứng kiến đạn bom tàn phá quê hương thì càng hiểu hơn giá trị của hai chữ hòa bình”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh tại buổi gặp mặt. Ảnh Đỗ Đông.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị NgọcThịnh khẳng định: Cả nước có khoảng 1,2 triệu người con ưu tú mãi mãi không trở về, hơn 200.000 liệt sĩ chưa xác định được tên, hàng vạn người bị nhiễm chất độc hóa học và hàng ngàn mẹ Việt Nam anh hùng. Hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở Quảng Nam đã trở thành mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu của cả nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi lòng tạc dạ trước sự hi sinh to lớn của người có công để mỗi dịp 27/7 hàng năm trở thành thời khắc đẹp nhằm tri ân những người có công trong xã hội.

“Đảng, Nhà nước đã dần hoàn thiện chính sách cho người có công như Pháp lệnh Người có công với cách mạng, những chính sách ưu đãi mà người có công, con cháu người có công được hưởng… để bảo đảm gia đình thương bệnh binh, người có công với nước có mức sống bằng với mức sống của những người dân trong vùng. Mong rằng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các phong trào đền ơn đáp nghĩa trong các cấp Hội”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị  Ngọc Thịnh mong muốn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu. Ảnh Đỗ Đông.

Tuệ Phương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều