Hội nghị giao ban trực tuyến công tác tổ chức xây dựng Đảng khu vực miền Bắc

Chiều 28/6, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc đánh giá tình hình, kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. 
 Đồng chí Trương Thị Mai. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện thường trực tỉnh ủy, thành ủy; lãnh đạo, chuyên viên ban tổ chức 28 tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Bắc; đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương.

Kết quả toàn diện

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các ban tổ chức tổ chức tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Bắc cùng với toàn Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Các kết quả nổi bật là: Phối hợp tham mưu chuẩn bị, tổ chức và theo dõi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm diễn ra thành công tốt đẹp. Kịp thời tham mưu kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt và các chức danh lãnh đạo nhà nước chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, nhất là tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao. Tham mưu tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; khẩn trương ban hành và tổ chức thực hiện chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác năm 2021 về tổ chức xây dựng Đảng với những nội dung quan trọng, cấp thiết, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; cụ thể hóa, sửa đổi, bổ sung và ban hành quy chế, quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức xây dựng Đảng phù hợp với tình hình thực tiễn. Chung tay phối hợp xây dựng nội bộ Ngành ngày càng đi vào nền nếp; nhiều mô hình mới, cách làm hay tiếp tục được nghiên cứu, triển khai; chế độ báo cáo được thực hiện nghiêm túc, những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và trong quá trình triển khai thực hiện từng bước được tháo gỡ.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao các kết quả đạt được của các tỉnh, thành ủy, ban tổ chức các tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng các địa phương đã hoàn thành “mục tiêp kép” với kết quả khả quan, đặc biệt là công tác bầu cử đạt kết quả rất tốt.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Trương Thị Mai thông tin một số kết quả liên quan đến các công việc Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao cho Ban Tổ chức Trung ương và Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong thời gian qua.

Đối với các công việc Ban Chấp hành Trung ương giao, Ban Tổ chức Trung ương đã tham mưu 4 nội dung, trong đó có 2 nội dung quan trọng là tham mưu kiện toàn chức danh bộ máy nhà nước trong cả 2 nhiệm kỳ XIV, XV; tham mưu để Bộ Chính trị trình Ban Chấp hành Trung ương sửa đổi quy định về thi hành Điều lệ Đảng, ban hành quy định mới trong điều kiện chưa sửa đổi Điều lệ Đảng nhưng có một số vấn đề mới phát sinh nằm trong khuôn khổ Điều lệ Đảng; thẩm định nhân sự cơ cấu Chính phủ trong nhiệm kỳ mới.

Đối với các công việc Bộ Chính trị phân công, trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Tổ chức Trung ương và Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã thực hiện 6 nội dung, trong đó có 2 nội dung về công tác nhân sự. 4 nội dung còn lại bao gồm: tham mưu Bộ Chính trị quy định tuổi bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử; quy định liên quan đến chức danh thư ký và trợ lý của một số các chức danh lãnh đạo; đề án đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; đề án vị trí việc làm.

Đối với các công việc Ban Bí thư giao, từ đầu năm đến nay Ban Tổ chức Trung ương đã trình 3 vấn đề: báo cáo việc tổng kết thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng; tổng kết quy định về việc xác nhận trình độ lý luận chính trị đối với cán bộ, đảng viên; báo cáo sơ kết thí điểm giao quyền đào tạo, xác nhận trình độ lý luận chính trị đối với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2021, các tỉnh, thành ủy và ban tổ chức các tỉnh, thành ủy tiếp tục phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương thực hiện tốt các nhiệm vụ được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư giao. Trong đó, còn 1 nhiệm vụ Ban Chấp hành Trung ương giao; 5/11 nhiệm vụ Bộ Chính trị phân công và 7/10 nhiệm vụ Ban Bí thư giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị ban tổ chức các tỉnh, thành ủy tích cực tham mưu cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các đề án, nhiệm vụ, giải pháp trong chương trình hành động của Ban Tổ chức Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là các đề án, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá về tổ chức và cán bộ.

Các nhóm nhiệm vụ cụ thể là: Tham mưu kiện toàn các chức danh lãnh đạo sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai các đề án, nhiệm vụ theo Chương trình công tác năm 2021; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quy định của Trung ương về tổ chức xây dựng Đảng; thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và bảo vệ chính trị nội bộ; làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng; xây dựng Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều