Hội nghị Tổng kết Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế của Mặt trận

(Mặt trận) - Sáng 8/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã chủ trì Hội nghị Tổng kết Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế lần thứ I năm 2018.

Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế gồm 9 đơn vị: Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh, Liên minh HTX Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Trong năm 2018, các thành viên trong Cụm thi đua đã nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra. Các tổ chức đã cụ thể hóa các chương trình công tác, kế hoạch triển khai tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bên cạnh đó, Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế cũng tích cực vận động hội viên hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận chủ trì, phát động và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai nhiệm vụ năm 2018 của mỗi thành viên trong khối.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, việc hình thành Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế đã cụ thể hóa chủ trương của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong việc quan tâm tới hoạt động của các tổ chức thành viên. Bằng việc tham gia phong trào thi đua với những nội dung việc làm cụ thể, thiết thực, các tổ chức đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị mỗi thành viên trong khối tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm của hội viên; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, công tác xã hội ở địa phương, cơ sở. Đồng thời tích cực tham gia các chương trình giám sát và phản biện xã hội những vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế và các hoạt động chuyên sâu của tổ chức mình.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng lưu ý, năm 2019 là năm diễn ra Đại hội MTTQ các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, chính vì vậy mỗi thành viên trong khối cùng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động để có thành tích tốt nhất chào mừng Đại hội.

Trên tinh thần khách quan, dân chủ, đoàn kết, Hội nghị đã thực hiện việc bình xét các danh hiệu khen thưởng để đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét, quyết định. Hội nghị cũng đã đồng nhất và giới thiệu Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam là Cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế lần thứ II năm 2019.

Hương Diệp - Ảnh: Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều