Hôm nay, học sinh tỉnh thành nào đi học sau nghỉ tránh dịch Covid-19?

Hôm nay (23/4), 5 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại sau khi nghỉ tránh dịch Covid-19 là: Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng và Phú Thọ.
Cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 1083 ngày 21/4/2020 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- GDTX, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh trở lại trường học từ ngày 23/4. 

Trong quá trình học sinh trở lại trường học, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Sở Y tế xây dựng các phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trọng tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch. Sau 27/4, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5, thời gian hoàn thành trước ngày 29/4.

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh đi học lại sau khi nghỉ tránh dịch Covid-19

Ngày 21/4, UBND tỉnh Gia Lai cũng đồng ý cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại địa phương quay lại trường để tiếp tục chương trình học vào ngày 23/4. Học sinh, sinh viên các cấp học khác vẫn tiếp tục nghỉ cho tới khi có thông báo.

Học sinh lớp 9 các trường Trung học cơ sở và lớp 12 các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cảu tỉnh Hải Dương cũng bắt đầu đi học trở lại từ ngày 23/4.

Còn theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, học sinh khối lớp 9 của bậc Trung học cơ sở và khối 12 bậc Trung học phổ thông sẽ bắt đầu đi học trở lại vào ngày 23/4.

Học sinh các bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở (khối 6, 7, 8), Trung học phổ thông (khối 10, 11), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 27/4. Các Trung tâm ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm Tư vấn du học tại Hải Phòng cũng được phép hoạt động trở lại từ ngày 27/4. Trước mắt, các bậc học (trừ Mầm non) bố trí lịch học 1 buổi/ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cũng đã có văn bản gửi các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các  Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm KTTH hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh; các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh đi học bắt đầu từ ngày 23/4. Riêng học sinh mầm non, học sinh tiểu học tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Các tỉnh đều triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp như xếp lịch học xen kẽ các khối lớp, yêu cầu 100% đeo khẩu trang và rửa tay sát trùng trước khi vào cổng, không tụ tập học sinh nơi đông người vào giờ ra chơi...

Trước đó, ngày 20/4, tỉnh Thái Bình đã cho học sinh lớp 9 trở lên đi học bình thường. Tỉnh Cà Mau đã tổ chức cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường cũng trong 20/4. Ngày 21/4, Thanh Hóa đã cho phép 300.000 học sinh các cấp THCS và THPT đến trường./.

Theo P.Hà/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều