Hơn 10 triệu suất quà gửi tới người nghèo và gia đình chính sách trên cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán

(Mặt trận) - Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, chiều 6/2, trao 500 suất quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh và huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, năm nay, Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã giành hơn 10 triệu suất quà gửi tới người nghèo và gia đình chính sách trên cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán với mong muốn mỗi gia đình sẽ đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, no đủ, an toàn và tiết kiệm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện cùng bà con tại huyện Vĩnh Thạnh

Cùng đi với đoàn có ông Phạm Quang Hiểu, Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ; ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ; ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ và huyện Vĩnh Thạnh, huyện Cờ đỏ.

Là thành phố trung tâm của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Cần Thơ và các tổ chức thành viên đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp Quỹ Vì người nghèo 3 cấp được hơn 111 tỷ đồng, vận động an sinh xã hội trên 130 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo này, thành phố đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 2.456 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 91 tỷ đồng; chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách với gần 495.000 phần quà, tổng giá trị trên 221 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 cũng đã giúp hơn 13.800 hộ vươn lên vượt chuẩn, thoát nghèo, giảm số hộ nghèo của toàn Thành phố xuống còn hơn 2.000 hộ, chiếm tỉ lệ 0,66%. Đến cuối năm 2020, tỉ lệ hộ nghèo Thành phố còn 0,16%.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho bà con tại huyện Vĩnh Thạnh

Trao 500 suất quà cho bà con tại huyện Vĩnh Thạnh và huyện Cờ Đỏ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm luôn là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành ở Trung ương và địa phương. Đặc biệt, đón xuân mới Tân Sửu năm 2021, cả nước có hơn 10 triệu phần quà gửi tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mỗi gia đình sẽ đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, no đủ, an toàn và tiết kiệm.

Thông báo với bà con về thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, ngay sau Đại hội, hệ thống chính trị lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng đại của đất nước là tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Bởi vậy, Mặt trận các cấp cần tập trung tuyên truyền, vận động bà con hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Quang cảnh tại huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, cấp ủy Đảng, Chính quyền và MTTQ các cấp cần tiếp tục vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Nhất là xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tạo điều kiện để mỗi gia đình phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững thông qua việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, kết nối cơ hội việc làm, nâng cao trình độ học vấn và chất lượng cuộc sống của bà con.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo, vùng nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, để các chính sách thực sự đi vào cuộc sống, thực sự mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào.

“Bà con cần phát huy tinh thần đại đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn và tích cực tham gia giám sát xây dựng Đảng, Chính quyền nhằm góp phần xây dựng thành phố Cần Thơ ngày càng giàu đẹp, vững mạnh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn kỳ vọng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho bà con tại huyện Cờ Đỏ

Chỉ còn 5 ngày nữa là nhân dân cả nước đón năm mới Tân Sửu 2021, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ thực hiện thật tốt Chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo cho bà con vừa đón Tết vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và tặng quà gia đình ông Dương Văn Sĩ, sinh năm 1967, Thương binh 2/4, Ấp Qui Lân 5, xã Thạnh Quời, huyện Vĩnh Thạnh; gia đình ông Lê Văn Tăng, sinh năm 1924, Có công với cách mạng, Cống 11, Ấp Qui Lân 6, xã Thạnh Quời, huyện Vĩnh Thạnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã trao hỗ trợ số tiền 360 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã trao hỗ trợ số tiền 360 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đồng thời, Tập đoàn Asanzo đã trao 6 chiếc tivi để trang bị cho nhà văn hóa trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều