Hơn 4.200 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Chiều 24/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận từ Tập đoàn TCC ủng hộ Quỹ vaccine số tiền 23 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Aon Vina (Landmark72) ủng hộ Quỹ vaccine số tiền 300 triệu đồng. Như vậy đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới hơn 4.200 tỷ đồng, trong đó có 159 đơn vị ủng hộ tiền và hiện vật qua UBTƯ MTTQ Việt Nam với tổng giá trị lên tới trên 723 tỷ đồng.

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn TCC 
Trao số tiền cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Trần Kim Nga, đại diện Tập đoàn TCC cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tập đoàn TCC phối hợp với Quỹ Sirivadhanabhakdi đã đóng góp 1 triệu USD (tương đương với 23 tỷ đồng) để cùng với Chính phủ mua vaccine phòng Covid-19. Theo đó, Tập đoàn TCC ủng hộ ngay 11,5 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, nhằm chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và thúc đẩy phục hồi kinh tế. Khoản còn lại, Tập đoàn sẽ đóng góp vào việc tiêm vaccine cho khoảng 80,000 người, bao gồm những người lao động của Tập đoàn TCC tại Việt Nam và cho gia đình của họ khi được phép.  

“Với sáng kiến thành lập Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ và sự chung tay, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, của toàn dân, chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, tiến tới đẩy lùi đại dịch Covid-19 một cách toàn diện và tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng kinh tế cao”, bà Trần Kim Nga nói.

Bà Trần Kim Nga cũng cho biết thêm, là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Thái Lan tại Việt Nam, Tập đoàn TCC đã hoạt động tại Việt Nam hơn 30 năm nay, với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ đô la Mỹ thông qua các đơn vị thành viên, gồm Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”), MM Mega Market, Tập đoàn Phú Thái, Liên doanh khách sạn Melia, Liên doanh tòa nhà Mê Linh Point,… Tính đến nay, Tập đoàn đang trực tiếp và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho khoảng 20.000 người lao động Việt Nam.

“Đảm bảo an toàn và ổn định việc làm cho người lao động trong thời điểm dịch Covid-19 là một trong những ưu tiên hàng đầu của tất cả các công ty thành viên của Tập đoàn TCC tại Việt Nam. Bởi vậy, chúng tôi rất vui mừng được đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 nhằm thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng dịch, vừa đảm bảo phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế Việt Nam”, bà Trần Kim Nga thông tin.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH MTV Aon Vina (Landmark72)
Là doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lee Hyo Jong - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Aon Vina (Landmark72) chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng qua hành động nhỏ bé này, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Mục tiêu và khẩu hiệu chống dịch của Landmark72 là tất cả cùng cố gắng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Thông tin việc triển khai hoạt động phòng, chống dịch trong công ty, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Aon Vina Lee Hyo Jong cho biết, ý thức được nguy cơ và mức độ phức tạp trong kiểm soát dịch bệnh, Công ty đã lên một chiến dịch bài bản trong công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho hàng chục nghìn người đang hoạt động bên trong và xung quanh tòa nhà Landmark72, theo đó đã lắp đặt hệ thống biển báo, truyền thông về cách phòng, chống lây nhiễm được tòa nhà lắp đặt ở tất cả cửa vào, trong thang máy, dưới hầm gửi xe nhằm truyền tải thông tin đầy đủ và mạnh mẽ nhất. Đồng thời, Landmark72 cũng tiến hành đo thân nhiệt của khách ra vào tòa nhà, phân luồng lối vào/ra của khách theo các khu thấp/trung/cao tầng, lắp tấm chắn mica, phân công  lịch làm việc tại nhà để giảm nguy cơ lây nhiễm…

Trân trọng cảm ơn sự chung tay và những nghĩa cử cao đẹp này, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, thành công trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 của Việt Nam không thể không nhắc tới những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc trong suốt thời gian qua. Những nỗ lực này không chỉ góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, mà mỗi doanh nghiệp cũng đã tạo điều kiện để Việt Nam mở rộng giao lưu văn hóa, củng cố mối quan hệ hữu nghị và xây dựng hình ảnh một đất nước tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã và đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và trở thành một trong những nước kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên thế giới. Từ đó góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế và tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân được sống trong bầu không khí an toàn.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, để đạt được mục tiêu này, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đang nỗ lực tìm nguồn cung cấp vaccine cho công tác phòng Covid-19 để tiến hành tiêm miễn phí cho 75 triệu người Việt Nam để đạt được miễn dịch cộng đồng theo 3 hướng tiếp cận: đó là đàm phán để mua hơn 30 triệu liều vaccine ở trên thế giới, đàm phán để tiếp cận việc chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine của các nước trên thế giới cho Việt Nam và thực hiện quyết liệt, hiệu quả việc tập trung đầu tư vào công nghệ để tháng 10/2021 sẽ cấp phép để Viêt Nam thực hiện việc sản xuất vaccine trong nước.

"Có thể khẳng định cơ hội tiếp cận vaccine của Việt Nam khả thi và đạt được trong tương lại gần để tất cả người dân Việt Nam được tiêm vaccine miễn phí. Để thực hiện được điều này thì cần nhiều hơn nữa những tấm lòng ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế. Từ nguồn tiếp nhận được, Mặt trận sẽ phân bổ công khai, minh bạch và đúng mục đích", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Gửi tới các doanh nghiệp sự kỳ vọng vào nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch bệnh để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới; đồng thời nhấn mạnh tới những trở ngại khi dịch bệnh lây lan trong khu công nghiệp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, làm cho giá trị sản xuất công nghiệp sụt giảm, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, với vai trò, trách nhiệm của mình, Mặt trận sẽ đồng hành để giúp cho các công nhân, những người đang sản xuất, kinh doanh, hoạt động bán lẻ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sớm được tiêm vaccine nhằm hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết
Cũng trong ngày 24/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ cán bộ, nhân viên Tập đoàn Trí Việt ủng hộ hơn 29 triệu đồng; Công ty TNHH Một thành viên Tùng Trí Việt ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty TNHH TC xanh ủng hộ số tiền 200 triệu đồng; Công ty TNHH Wonder Union - Weilaiya ủng hộ 100 triệu đồng và bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết ủng hộ nhu yếu phẩm lần thứ 2, trị giá 300 triệu đồng phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 cho nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chính là thể hiện tấm lòng của mỗi người Việt đối với công cuộc phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người tùy vào điều kiện của mình đều chung tay ủng hộ để công tác phòng, chống dịch bệnh thành công. Đây chính là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, kịp thời đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 và công tác phòng, chống dịch.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ theo từng đợt để gửi tới Quỹ vaccine phòng Covid-19.  Mong rằng các công ty sẽ có những giải pháp giúp người lao động khắc phục khó khăn; đồng thời tiếp tục kêu gọi cán bộ, công nhân viên và người lao động tiếp tục ủng hộ công tác phòng dịch bằng những việc làm thiết thực nhất”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Wonder Union - Weilaiya
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, nhân viên Tập đoàn Trí Việt
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Một thành viên Tùng Trí Việt 
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam 
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH TC xanh.

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều