Huấn luyện viên Park Hang Seo ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Ngày 26/3, tiếp nhận ủng hộ từ Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam Park Hang Seo, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tin tưởng, từ tấm lòng của “thầy Park” gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ, từ đó sẽ có thêm nhiều nguồn lực để cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

 

Đến trao số tiền ủng hộ 5.000 USD cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ, hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà cả thế giới đang nỗ lực hết mình để chống lại dịch Covid-19, chính vì vậy, với số tiền nhỏ của mình, ông mong muốn đóng góp cùng Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam hỗ trợ những người đang ngày đêm ở tuyến đầu phòng, chống dịch, những người đang điều trị và ở các khu cách ly trên đất nước Việt Nam; đặc biệt là giúp đỡ những người đang chịu ảnh hưởng trực tiếp về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

"Bản thân tôi cũng chấp hành mọi quy định của ngành y tế, hạn chế ra ngoài và luôn giữ khoảng cách với những người xung quanh. Hôm nay tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ của mình vào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền tuy nhỏ nhưng tôi mong sẽ giúp một phần nào đó cho những người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi virus corona sẽ vượt qua khó khăn. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và mong muốn cùng Việt Nam sớm vượt qua dịch bệnh này", HLV Park Hang Seo nói.

Bày tỏ niềm vui mừng khi HLV Park Hang Seo cùng tham gia hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những đóng góp của HLV đối với nền thể thao Việt Nam nói chung và phát triển đội bóng nam nói riêng trong suốt 3 năm qua.

“Đảng, Nhà nước Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của ngài đối với nền bóng đá Việt Nam”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thông báo với HLV Park Hang Seo về những tín hiệu đáng mừng trong quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, Hàn Quốc luôn là nước dẫn đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, với sự góp mặt của hầu hết các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đứng thứ hai về hỗ trợ phát triển chính thức, thứ ba về hợp tác thương mại, du lịch với Việt Nam, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 3,5 triệu người.

Cùng với đó, có khoảng 200.000 công dân mỗi nước đang sinh sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ của nhau, bao gồm cả khoảng 65.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn. Đặc biệt, thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã truyền cảm hứng rất lớn đến người dân hai nước, góp phần vun đắp cho mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Hàn Quốc.

Nhắc đến tình hình dịch bệnh đang lan rộng khắp trên thế giới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Hàn Quốc đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; đồng thời cho rằng, với nỗ lực của mình, Chính phủ Việt Nam đã và đang có nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời và với quyết tâm cao nhất để đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết, trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Sau hơn 1 tuần phát động, đến nay số tiền ủng hộ mà các cơ quan, đơn vị, tập đoàn, tổng công ty, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước ủng hộ và đăng ký ủng hộ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 500 tỷ đồng. Đặc biệt, số tiền nhắn tin qua tổng đài 1407 đã lên tới trên 70 tỷ đồng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng từ tấm lòng của “thầy Park” gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ, từ đó sẽ có thêm nhiều nguồn lực để cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều