Hướng về bà con vùng thiên tai

(Mặt trận) - Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào miền núi phía Bắc, trong những ngày qua, đã có rất nhiều tấm lòng của nhân dân cả nước gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với mong muốn cùng sẻ chia với bà con vùng lũ. Chiều 28/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 300 triệu đồng từ cán bộ, nhân viên, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông.

Thay mặt cán bộ và Công đoàn ngành, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hằng năm, đến mùa mưa lũ, đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc lại phải gánh chịu nhiều thiên tai, địch họa, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Ban Cán sự Đảng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức phát động cán bộ, công nhân viên chức trong ngành ủng hộ, giúp đỡ đồng bào lũ lụt.

“Bộ Thông tin và Truyền thông coi đây là nghĩa tình và trách nhiệm sẻ chia đối với bà con nhân dân vùng lũ để bà con có thêm niềm tin, ý chí vượt lên khó khăn. Mong rằng, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ sớm chuyển số tiền này đến tận tay bà con bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.”, ông Tâm bày tỏ.

Xúc động trước nghĩa tình của cán bộ, nhân viên, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông đối với bà con vùng lũ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, ngay trong ngày 25/6, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã kịp thời gửi điện thăm hỏi và lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5.000.000 đồng/người và mỗi người bị thương nặng 3.000.000 đồng/người để góp phần giúp đỡ các gia đình và nạn nhân vơi đi nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng thời, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có Công văn số 5177/MTTW-BTT gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai… đề nghị MTTQ các tỉnh chủ động nắm bắt tình hình thiệt hại trên địa bàn, rà soát, lập danh sách các hộ bị thiệt hại nặng để thực hiện hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người bị chết, bị mất tích, bị thương, nhà bị sập… Từ nguồn cứu trợ còn dư tại địa phương và nguồn tiếp nhận được trong đợt mưa lũ này, Ủy ban MTTQ các cấp báo cáo cấp ủy và phối hợp với chính quyền tổ chức thăm, hỗ trợ trực tiếp những gia đình bị thiệt hại.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, từ công điện thăm hỏi và công văn Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi các tỉnh, các tỉnh sẽ có trách nhiệm đưa ra danh sách thiệt hại cụ thể và phân bổ tiền hỗ trợ từ Quỹ theo đúng đối tượng. Trong trường hợp nguồn cứu trợ dự phòng tại địa phương không còn thì cần có văn bản đề nghị với Ban Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời.          

Tiếp nhận số tiền ủng hộ của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, mỗi mùa mưa lũ đến, Bộ Thông tin và Truyền thông đều có sự hỗ trợ kịp thời đối với bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Việc làm này thể hiện sự quan tâm và tấm lòng sẻ chia của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong ngành.

“Mong rằng, tình cảm này của cán bộ, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục được lan tỏa để các cơ quan và các bộ, ngành khác cũng có những hành động, việc làm thiết thực ủng hộ, giúp đỡ bà con nhân dân vùng mưa lũ.”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn.

Với trách nhiệm của mình, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định số tiền sẽ được chuyển đến tận tay các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trong những ngày qua. Đồng thời hàng tuần, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tổng hợp số tiền các đơn vị đến ủng hộ và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều