Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người nghèo

(Mặt trận) - Sáng 29/9, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã chủ trì họp với các bộ, ngành liên quan để rà soát chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017. Cùng tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng.

Quang cảnh cuộc họp

“Chung tay vì người nghèo” là chương trình giao lưu nghệ thuật vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế đăng ký, quyết tâm ủng hộ, giúp đỡ góp phần tạo ra nguồn lực chăm lo người nghèo. Thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững. Chương trình có thông điệp: Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình “Chung tay vì người nghèo” dự kiến sẽ phát trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h10 phút, ngày 15/10 tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Điểm nhấn của chương trình là các phóng sự nêu kết quả giúp đỡ người nghèo, cộng đồng nghèo; giới thiệu 2 câu chuyện thoát nghèo đại diện cho 2 miền. Câu chuyện tại huyện Bá Thước - Thanh Hóa và huyện Đam Rông, Lâm Đồng sẽ chuyển tải thông điệp, để người nghèo thoát nghèo cần có sự chung tay giúp đỡ của rất nhiều tổ chức trên cả nước.

Các đại biểu tham dự

 Bên cạnh đó là phóng sự về mô hình và hoạt động của các địa phương, các tổ chức thành viên thực hiện chương trình xây nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hộ nghèo phát triển sản xuất... và các nội dung an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo của các địa phương bằng các hình thức: xây nhà hỗ trợ và hoạt động cộng đồng chung tay giúp người nghèo. Đặc biêt, chương trình có phần giao lưu với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận các cơ quan bộ, ngành đã phối hợp rất chặt chẽ, tích cực chăm lo cho hoạt động “Chung tay vì người nghèo”. Để hướng đến tổ chức chương trình thực sự ý nghĩa, thiết thực, đem lại hiệu quả, tạo nguồn lực hỗ trợ người nghèo đạt yêu cầu của Chính phủ đặt ra cho các bộ, ngành, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh: Việc tổ chức chương trình phải đảm bảo mục tiêu huy động mọi nguồn lực xã hội lớn nhất để hỗ trợ người nghèo.  

 

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đánh giá, chương trình “Chung tay vì người nghèo” có ý nghĩa xã hội rất rộng lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, là sự tiếp nối của chương trình “Nối vòng tay lớn” mà Mặt trận đã làm thường niên thành công. Do vậy để có sự lan tỏa, hiệu ứng xã hội tốt, Ban tổ chức nên có kế hoạch truyền thông sự kiện này một cách kỹ lưỡng. Nên giới thiệu chương trình và đề nghị báo chí có kế hoạch truyền thông. Ban tổ chức cần cung cấp những địa chỉ, kế hoạch cụ thể để các báo chí tuyên truyền về đối tượng người nghèo.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều