Hủy quyết định bổ nhiệm con trai nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở Nội vụ đối với ông Phạm Trần Anh, con trai ông Phạm Thế Dũng.

Thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tỉnh Gia Lai vừa có các hình thức xử lý việc bổ nhiệm trái quy định 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

 Ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở Nội vụ đối với ông Phạm Trần Anh (con trai ông Phạm Thế Dũng). Ông Phạm Trần Anh trở lại giữ chức vụ Phó Chánh thanh tra Sở Nội vụ.

Trong khi bà Trần Thị Lý (em gái cùng cha khác mẹ với ông Dũng) - Phó trưởng Ban Dân tộc đã thôi việc, thì ông Phạm Đức Mạnh (chồng bà Trần Thị Lý), từ nhân viên lái xe trở thành Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, đã bị cách chức, trở thành nhân viên bình thường.

Trước đó, tháng 9/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố những sai phạm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Gia Lai và cá nhân ông Phạm Thế Dũng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo đó, ông Dũng đã vi phạm trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và quyết định đầu tư các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, khai thác mỏ; mở các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới không đúng quy định của Chính phủ; thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Dũng là nghiêm trọng, để lại nhiều hậu quả khó khắc phục, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.

Theo Công Bắc/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều