Khai giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Lớp thứ nhất - Khóa X

(Mặt trận) - Sáng 16/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận (Lớp thứ nhất - Khóa X) năm 2023. Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận (Lớp thứ nhất - Khóa X) có sự tham gia của hơn 80 học viên là cán bộ chuyên trách, lãnh đạo cấp phòng và tương đương, bao gồm lãnh đạo cấp Vụ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện của 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung tâm luôn chú trọng đến việc tăng cường bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Mặt trận. Cùng với việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận cho các học viên là cán bộ chuyên trách Mặt trận cấp tỉnh, cấp huyện, Trung tâm đã tập trung nghiên cứu, xây dựng, biên soạn và xuất bản các bộ tài liệu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác Mặt trận cho từng đối tượng học viên cụ thể.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, các học viên tham dự Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận sẽ được các chuyên gia, nhà hoạt động thực tiễn, nhất là các giảng viên, chuyên gia giỏi về chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tế Mặt trận đến từ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam truyền tải về 12 chuyên đề, với hình thức học tập trung trong 10 ngày.

Quang cảnh Lễ khai giảng

"Các học viên tham dự khóa học sẽ sắp xếp thời gian, công việc hợp lý tham dự để vừa nâng cao về kiến thức, nghiệp vụ, vừa là dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thời gian dành cho 12 chuyên đề là không nhiều, do đó các học viên cần tham gia đầy đủ các chuyên đề tại giảng đường, kể cả chuyên đề gắn với hoạt động thực tế, tích cực trao đổi, thảo luận, chấp hành nghiêm túc nội quy của Trung tâm" - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Trong quá trình tổ chức lớp học, Trung tâm đã mời những chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn có kiến thức, kinh nghiệm, trình độ chuyên sâu để truyền tải đến các học viên những nội dung của khóa học.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị Ban Giám đốc Trung tâm tiếp tục khắc phục khó khăn, chuẩn bị chu đáo về điều kiện cho học viên trong quá trình theo học tại Trung tâm, tổ chức trao Giấy chứng nhận cho học viên khi khóa học kết thúc nghiêm túc, khoa học; đồng thời bố trí thời gian, nhân sự cùng các học viên tham gia những chuyến đi thực tế, khắc phục nhanh chóng những vấn đề phát sinh, kịp thời trao đổi thông tin giải đáp phục vụ đúng theo nội dung chương trình học tập cho học viên. Đồng thời, các học viên cũng cần dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu và học tập tại Trung tâm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ tin tưởng, các học viên sẽ gặt hái được nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích từ việc nghiên cứu các chuyên đề, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội UBTƯ MTTQ Việt Nam giới thiệu các chuyên đề đến các học viên
Ông Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
 
Các học viên tham gia khóa học
 
Các học viên tham quan gian trưng bày và nghe giới thiệu các hiện vật tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều