Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018

(Mặt trận) - Sáng 29/3, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Dự Lễ khai mạc có ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và hơn 500 gian hàng đến từ trong và ngoài nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam là sự  kiện du lịch quốc tế thường niên, có quy mô hàng đầu trong khu vực. Qua 5 kỳ tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực. Bên cạnh đó, Hội chợ còn là sự kiện kích cầu du lịch quy mô nhất trong năm, mang đến những lợi ích thiết thực cho công chúng tham quan, cho các doanh nghiệp du lịch, đóng góp tích cực cho tăng trưởng du lịch nội địa.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018 sẽ triển khai nhiều hoạt động và triển lãm với chủ đề "Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam tiến lên cuộc cách mạng ngành công nghiệp 4.0", khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các cơ hội trong kỷ nguyên mới. Dự kiến, sẽ có hơn 40.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 15.000 gói du lịch giảm giá đặc biệt sẽ được cung cấp tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm nay.

Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng và đánh giá cao những kết quả ngành du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng vui mừng khi du lịch trong khu vực và ở Việt Nam những năm gần đây tiếp tục đà tăng trưởng mạnh. Việt Nam đã xác định rõ rằng tiềm năng phát triển du lịch vẫn còn rất lớn, vì thế mong muốn cùng với tất cả các nước, các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay thúc đẩy cho du lịch phát triển hơn nữa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khẳng định: du lịch là cầu nối của nhân dân các nước gặp gỡ, trao đổi, cùng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, để tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân tất cả các nước ngày càng được tăng cường, với mục đích cuối cùng là để cho thế giới này hòa bình, thịnh vượng và tất cả những điều tốt đẹp nhất được chia sẻ. 

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến 1/4/2018.

Một số hình ảnh các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018:

Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Lễ khai mạc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh và các đại biểu tham quan các gian hàng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với các du khách tham quan Hội chợ.

Phương Hà - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều