Khai mạc Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề kim hoàn năm 2018

(Mặt trận) - Sáng 22/4, Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề kim hoàn năm 2018 đã khai mạc tại đình Kim Ngân, phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề kim hoàn năm 2018 được tổ chức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đối với việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa và ngành nghề thủ công truyền thống. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn quận nhờ thu hút sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế.         

Buổi khai hội gồm hai phần: Phần lễ và Phần hội. Phần lễ gồm các hoạt động chính là lễ rước kiệu, trống hội, biểu diễn văn nghệ dân gian truyền thống, lễ dâng hương, đội tế nam và nữ,... Phần hội: tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nghề kim hoàn.

Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, không chỉ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng mà còn là nơi trao đổi kinh nghiệm về nghề. “Trau dồi tay nghề, phát triển, sáng tạo thêm cho hàng hóa thêm khéo, thêm tinh xảo là mong ước của mọi ngành nghề thủ công.” - Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc.

Ông Đinh Hồng Phong - PCT thường trực UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi lễ.

Đình Kim Ngân tọa lạc tại số 42-44 Hàng Bạc, là một trong những đình cổ của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Phố Hàng Bạc trước đây có ba nghề khác nhau: nghề đúc bạc nén và đổi tiền của dân làng Châu Khê (Hải Dương), nghề kim hoàn của dân làng Định Công (Hà Nội) và Đồng Xâm (Thái Bình).

Lễ hội đình Kim Ngân diễn ra từ ngày 22/4 đến hết ngày 2/5/2018.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đoàn đại biểu từ các làng nghề

Đoàn múa lân

Nhóm nhạc dân tộc Cỏ Lạ

Nhóm múa dân gian

Các đại biểu vào dâng hương

Chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công truyền thống

Sản phẩm Làng nghề Đồng Xâm

Sản phẩm Làng nghề Châu Khê

Sản phẩm Làng nghề Định Công

Nghệ nhân Làng nghề Đại Bái

Sản phẩm Làng nghề Kiêu Kỵ

Sản phẩm Làng nghề Châu Khê.

Hoàng Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều