Khẳng định niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân với Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 15/5, tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đến nay, số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đạt gần 2.000 tỷ đồng. Đây là con số vận động ủng hộ lớn nhất từ trước tới nay, thể hiện chủ trương vận động của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hợp với lòng dân, tạo được niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân đối với việc phân bổ công khai, minh bạch nguồn ủng hộ của UBTƯ MTTQ Việt Nam.
 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp đại diện Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam.

Trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Angus Liew Bings Fooi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam chia sẻ, để hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Gamuda Land Việt Nam đã khởi xướng chương trình “Cảm ơn Việt Nam”.

Chương trình đã được diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 10/5 trên nền tảng facebook. Mỗi lượt chia sẻ hình ảnh thể hiện tinh thần phòng chống dịch hợp lệ Gamuda Land Việt Nam sẽ góp 100 ngàn đồng vào quỹ phòng chống COVID-19 của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

“Kết thúc chương trình, “Cảm ơn Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng mạng với số tiền đóng góp là 1 tỷ đồng để gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam. Số tiền là tấm lòng, là sự tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên, những đơn vị đang ở tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh.” Ông Angus Liew Bings Fooi bày tỏ.

 

Tiếp nhận ủng hộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam trong thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam. Cùng với việc giải quyết việc làm cho người lao động tại các địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước, Công ty cũng đã quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tổ chức thực hiện chiến dịch gây quỹ với số tiền 1 tỷ 800 ngàn đồng để hỗ trợ, đồng hành với Đảng, Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19.

Chia sẻ về những thành công bước đầu của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, thành công này chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt là sự đồng thuận, đồng hành của người dân trước những giải pháp quyết liệt của Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Cùng với đó là hệ thống y tế phủ khắp cả nước với phương châm “4 tại chỗ” và những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, những chiến sĩ công an, bộ đội, sự vào cuộc nhanh nhạy, kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí… đến nay Việt Nam Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong gần 30 ngày qua, nước ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, số ca chữa khỏi bệnh ngày càng tăng, đây là niềm vui đối với nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp, Việt Nam không thể chủ quan và phải xác định nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch vừa quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chia sẻ về kết quả ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trong gần 2 tháng qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến nay, số tiền, hiện vật mà các các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, đồng bào ta ở nước ngoài ủng hộ, đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đạt gần 2.000 tỷ đồng.

“Đây là con số vận động ủng hộ lớn nhất từ trước tới nay, có được điều này là do chủ trương vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hợp với lòng dân, tạo được niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân đối với việc phân bổ công khai, minh bạch nguồn ủng hộ của UBTƯ MTTQ Việt Nam”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đến thời điểm này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã và đang phân bổ kịp thời toàn bộ số tiền, hiện vật tiếp nhận được tới Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để phục vụ việc mua sắm, cung cấp các phương tiện thiết yếu trong phòng, chống dịch.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam. 

Cũng trong ngày 15/5, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam số tiền 600 triệu đồng.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, những tấm lòng này sẽ góp sức vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ vừa thực hiện nhiệm vụ khống chế dịch bệnh vừa triển khai các biện pháp phục hồi kinh tế, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2020.

“Hiện nay, hoạt động hỗ trợ đã chuyển sang giai đoạn mới, bởi vậy cần nhiều hơn nữa những tấm lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân để chung tay cùng với gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ của Chính phủ hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Trước việc Chính phủ đang có nhiều chủ trương, chính sách nhằm đảm bảo mọi nguồn lực để hoàn thành các dự án trọng điểm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam sẽ quản lý chặt chẽ nguồn vốn, các thủ tục quyết toán làm theo đúng quy định, không để xảy ra sai sót, từ đó tạo tiền đề để các doanh nghiệp vững tin trong phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành hạng mục của các công trình trọng điểm.

“Mặt trận cam kết sẽ tiếp nhận, quản lý và phân bổ số tiền vận động được và trao cho đúng mục đích, đúng đối tượng để cùng với Đảng và Nhà nước khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ. 

Cũng trong sáng ngày 15/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 từ cộng đồng người Hải Dương sinh sống tại Osaka - Nhật Bản ủng hộ 16 triệu đồng; Hội Lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Nam Kinh - Trung Quốc ủng hộ 14 triệu 880 ngàn đồng.

 

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ. 

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều