Khẳng định trách nhiệm và lòng nhân ái trước những khó khăn của đất nước

(Mặt trận) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 23/3, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mong muốn chung tay cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ gia đình ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Đỗ Thị Bích Liên.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Gia đình ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Đỗ Thị Bích Liên ủng hộ 1 tỷ đồng; ca sỹ Noo Phước Thịnh ủng hộ 200 triệu đồng phòng, chống Covid - 19 và 100 triệu đồng phòng, chống hạn mặn; ; người hâm hộ của ca sỹ Noo Phước Thịnh ủng hộ hơn 24 triệu đồng; cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH V&T ủng hộ 11.550.000 đồng; sư thầy Thích Diệu Tâm, trụ trì chùa Am Cây Đề và các phật tử (Hà Nội) ủng hộ 30 triệu; ông Nguyễn Thái Bình ủng hộ 500 bộ bảo hộ y tế (quần, áo, khẩu trang, kính, mũ, găng tay, găng chân); Công ty Siberian Wellness (trụ sở tại Nga) ủng hộ 250 triệu đồng; Bộ Tài nguyên và Môi trường ủng hộ hơn 626 triệu đồng; cộng đồng thành viên Group Chợ Hải sản Vân Đồn - Quảng Ninh ủng hộ 86 triệu đồng. 

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp và đang lan rộng trên thế giới, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam trong phòng, chống dịch và sớm mang lại cuộc sống ổn định cho nhân dân, gia đình ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Đỗ Thị Bích Liên đã quyết định đóng góp để sẻ chia và đồng hành cùng với những người đang ngày đêm căng mình ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly và những người đang điều trị có thêm nguồn lực, có thêm niềm tin chiến thắng dịch Covid-19.

“Trước sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc kịp thời của UBTƯ MTTQ Việt Nam, chúng tôi nhận thấy mình phải chung tay đóng góp để Chính phủ có thêm nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch, để thế giới biết đến Việt Nam là một đất nước coi trọng người dân, có trách nhiệm với nhân dân. Mong rằng, sau vợ chồng tôi sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, nhiều hơn nữa những mạnh thường quân cùng góp sức mình vào công cuộc diệt dịch Covid-19”, ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Cùng chung suy nghĩ giống gia đình ông Nguyễn Mạnh Cường, ca sĩ Noo Phước Thịnh bày tỏ, trước những diễn biến khó lường và sự lây lan của dịch bệnh, là người của công chúng, mỗi nghệ sĩ đều cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn nữa, phải có những việc làm thiết thực hơn nữa để cùng Đảng, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam có thêm nguồn lực và trang thiết bị cho đội ngũ bác sĩ, y tá, lực lượng quân đội, công an cùng những người đang cách ly và điều trị bệnh trên khắp cả nước.

“Số tiền ủng hộ dù không nhiều nhưng nó là tấm lòng của mỗi chúng em, là lời khẳng định trách nhiệm của chúng em trước những khó khăn của đất nước. Mỗi người đóng góp một số tiền nhỏ sẽ góp lại thành một nguồn lực lớn, tạo nên sức mạnh để nhân dân Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh và chấp hành mọi chủ trương, quyết sách mà Đảng, Chính phủ đề ra. Mong UBTƯ MTTQ Việt Nam thời gian tới sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa tấm lòng của mỗi nghệ sĩ, mỗi nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên khắp mọi miền Tổ quốc gửi về”, ca sĩ Noo Phước Thịnh nói.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao tấm lòng, sự sẻ chia của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, các tăng ni, phật tử, các văn nghệ sỹ. Những tấm lòng, sự chia sẻ đó thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí một lòng của toàn dân tộc để phòng, chống đại dịch Covid - 19.

“Những ngày qua, hình ảnh các anh bộ đội cụ Hồ sẵn sàng nhường chỗ nghỉ cho nhân dân, hình ảnh đội ngũ những tiếp viên, phi công mặc bộ đồ bảo hộ lên máy bay đón đồng bào về nước hay hình ảnh các cô, các bác hưu trí tuổi đã cao nhưng quyết tâm dành hết tiền tiết kiệm của mình để tiếp thêm nguồn lực cho đất nước. Và cả tấm lòng của các em học sinh, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, góp số tiền tiết kiệm của mình để cùng cả nước vượt qua khó khăn. Điều đó đã tạo nên sức mạnh to lớn, thể hiện ý chí, quyết tâm giành chiến thắng của cả dân tộc”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước đang thực hiện rất tốt việc phòng, chống dịch Covid-19. Tuy số ca lây nhiễm tăng nhưng chúng ta vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh và điều trị tích cực. Đặc biệt, Đảng, Chính phủ đánh giá cao sự vào cuộc, trách nhiệm, sự chia sẻ của các tầng lớp nhân dân Việt Nam trong lúc đất nước đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

“Với trọng trách là nơi tiếp nhận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, ngay sau khi phát động ủng hộ, những ngày qua, có rất nhiều tấm lòng của các cơ quan, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã tìm đến Mặt trận. Điều đó thể hiện sự chung sức, chung lòng của người Việt Nam, thể hiện quyết tâm cùng Đảng, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam chiến thắng dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, toàn bộ số tiền UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị cũng như chuyển và phân bổ trực tiếp tới hỗ trợ các khu cách ly trên cả nước. Trong đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ trích một phần để hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình bị ảnh hưởng bởi kinh tế trong thời gian cách ly.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng gửi lời cảm ơn tới những nguồn lực ủng hộ bà con Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Hương Diêp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều