Khẳng định vai trò của người có uy tín trong cộng đồng

(Mặt trận) - Chiều 27/10, tại Hà Nội, đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhân dịp đoàn đến Hà Nội. Phó Chủ tịch UBTƯ  MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi tiếp.

Thay mặt các thành viên trong đoàn, bà Pi Năng Thị Thủy, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận, Trưởng đoàn, đã báo cáo kết quả công tác phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận với đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trong những năm qua, rất nhiều người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận đã tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều việc làm được ghi nhận trong cộng đồng nơi họ sinh sống, được bà con trong vùng tin tưởng và họ trở thành những hình ảnh đẹp, những tấm gương sáng. Do đó, vai trò của người có uy tín ngày càng được khẳng định trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Các đại biểu mong muốn trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm đến người uy tín trong đồng bào các dân tộc nói chung, đồng bào dân tộc tỉnh Ninh Thuận nói riêng về các vấn đề hỗ trợ bảo hiểm y tế, tạo cơ hội cho con em đồng bào dân tộc thiểu số có việc làm, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là tiếng nói và chữ viết của đồng bào...

Tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng: Mặc dù ý kiến chưa nhiều nhưng các đề xuất gửi gắm đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong đó có ý kiến về việc tạo điều kiện cho con em đồng bào dân tộc ở Ninh Thuận học tập, đào tạo, nhất là giải quyết việc làm khi ra trường rất đáng ghi nhận. Riêng Mặt trận qua công tác thực tế tiếp nhận ý kiến của nhiều địa phương, kể cả ý kiến của đại diện tỉnh Ninh Thuận chiều 27/10, chúng tôi sẽ có khảo sát để từng bước tham mưu giải quyết. Cùng với đó, chế độ bảo hiểm y tế, chúng tôi sẽ xem xét, nghiên cứu trao đổi với các cơ quan liên quan để có những chế độ nhằm hỗ trợ, động viên người có uy tín trong cộng đồng người dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận.

Đặc biệt, trong việc giữ gìn, bảo tồn văn hóa, bản sắc dân tộc, từ hai năm nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam thông qua Hội đồng tư vấn Dân tộc đã khảo sát từ Hòa Bình, Sơn La, Đắc Lắc, Lâm Đồng, sau đó chúng tôi đã tổ chức hội thảo và có báo cáo kết quả để kiến nghị với Đoàn Chủ tịch, từ đó chính thức có kiến nghị với Chính phủ trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Có nhiều địa phương đã chủ động, sáng tạo tổ chức lớp dạy tiếng nói và chữ viết của đồng bào mình, như Hòa Bình, Đắc Lắc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, Ninh Thuận là một trong những địa bàn khó khăn, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, hạn hán liên tục, sản xuất khó khăn. Nhưng truyền thống của đồng bào Ninh Thuận là đoàn kết, yêu nước, cách mạng, cần cù, sáng tạo, luôn vượt lên khó khăn, cùng với các tỉnh khác góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội. Với trách nhiệm của mình, Mặt trận Tổ quốc luôn đồng hành, sát cánh với đồng bào dân tộc thiểu số trên toàn quốc, đặc biệt là hết sức quan tâm đến hoạt động của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận, nhất là kết quả cũng như chia sẻ những khó khăn của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh.

“Những gương mặt tiêu biểu, người có uy tín của tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục thay mặt cho cộng đồng triển khai, vận động, truyền tải những chủ trương, Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn đời sống”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn.

Hải Nhi

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều