“Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam”: Nơi gắn kết quá khứ với hiện tại và tương lai

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm ngàyNhà giáo Việt Nam, sáng 20/11, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (HNA), Ban Giám hiệu nhà trường đã trọng thể tổ chức Lễ khánh thành “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam”. Tới dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của TP. Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

“Không gian tuyền thống Hà Nội - Amrsterdam” ghi lại các mốc son và có ý nghĩa lớn trong lịch sử phát triển của nhà trường, giúp nhà trường xác định nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi Thủ đô trở thành những con người mang đậm bản sắc Việt Nam, giàu truyền thống Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng nhà trường - đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và sự cống hiến bền bỉ của các thế hệ nhà giáo trường Hà Nội - Amsterdam đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà; đồng thời bày tỏ sự tri ân với các cấp lãnh đạo đã giúp nhà trường xây dựng một “Không gian truyền thống” gắn kết quá khứ với hiện tại và tương lai, là biểu tượng của tình đoàn kết, sự đồng lòng đóng góp trí tuệ, tài năng và công sức của toàn thể các thế hệ nhà giáo và học sinh.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng: Hà Nội - Amrsterdam là một ngôi trường có truyền thống, đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước và là một mô hình hay cần nhân rộng.

Về “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá, đây là nơi trưng bày về hình ảnh lịch sử và thành tựu vẻ vang của trường qua các thời kỳ, các chiến lược giáo dục, hoạt động tri ân và bảng thành tích các học sinh đoạt giải quốc tế… Thông qua những hình ảnh, hiện vật và câu chuyện thú vị, đầy nhân văn về các thế hệ thầy - trò nhà trường đã tạo nên một trường Hà Nội - Amsterdam hiện đại, chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Tạp chí Mặt trận ghi lại tại buổi lễ đặc biệt này:


 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chúc mừng thầy trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhân ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các sở, ngành của Hà Nội thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành “Không gian tuyền thống Hà Nội - Amsterdam”.

Niềm vui của các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam ngày khai trương “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam”.

Qua nhiều cuộc làm việc, thảo luận giữa các chuyên gia của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, chuyên gia đến từ Bảo tàng Quaibranly (Pháp) với Ban Giám hiệu, giáo viên nhà trường, các ý tưởng của 3 mảng công việc là xây dựng nội dung trưng bày, thiết kế cơ sở và thiết kế đồ họa đã được hiện thực hóa một cách khoa học.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày ảnh truyền thống.

Được sự ủng hộ của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, cùng quyết tâm của nhà trường, những ý tưởng xây dựng không gian truyền thống trường Ams đã ra đời và trở thành hiện thực vào năm học này.

Cách trưng bày khoa học không những giúp người xem dễ dàng tiếp cận thông tin mà còn bắt mắt, lôi cuốn thị giác người xem. Điểm thành công và độc đáo của công trình là việc xử lý không gian có sẵn và tận dụng các không gian khác để tạo nên các phần trưng bày mới hiện đại và hấp dẫn, hòa hợp với tổng thể thiết kế chung của ngôi trường.

Đặc biệt, với việc xác định 2 đối tượng chủ yếu cho không gian trưng bày là giáo viên và học sinh, nên các chuyên gia tư vấn quan tâm nhiều tới việc cung cấp những trải nghiệm trực tiếp với thông tin phong phú.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều