Không khí lạnh ập về, Bắc Bộ rét dưới 17 độ, ven biển có mưa dông, lốc tố

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ, có nơi nhiệt độ thấp nhất dưới 17 độ C. Từ chiều và đêm nay (30/10), ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Bản tin sáng nay (30.10) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết sáng sớm nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; biển động.

Sáng nay 30.10 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có nơi nhiệt độ xuống dưới 17 độ C. Ảnh I.T

Dự báo thời tiết hôm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Khu vực Hà Nội: Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Cảnh báo mưa lớn trên đất liền: Từ chiều và đêm nay (30/10), ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

 

Vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam khiến các tỉnh ven biển có mưa, lốc gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển, cũng như tác động của vùng áp thấp đang tồn tại ở khu vực Trường Sa. Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai đã có Công điện số 470 đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền.

Theo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều