Không khí lạnh tăng cường, có nơi nhiệt độ dưới 5 độ C

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều 28/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, tối và đêm 28/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

 Không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc (ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm 28/1 và sáng 29/1 có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Hà Nội đêm nay và sáng mai có mưa và mưa nhỏ. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, từ khoảng ngày 30/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Theo PV/VOV.V

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều