Kiên Giang: Ra mắt mô hình điểm “Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế”

Ngày 28/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thuận tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế” tại ấp Hiệp Hòa, xã Vĩnh Bình Bắc.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thuận; Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Bình Bắc, ban lãnh đạo ấp Hiệp Hòa và hơn 70 người dân trong ấp.

Đồng chí Phạm Thanh Hùng phát biểu tại buổi lễ

Ấp Hiệp Hòa nằm ngay trung tâm xã Vĩnh Bình Bắc, trong những năm qua, ban lãnh đạo, Ban Công tác Mặt trận ấp phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, qua đó giúp cho người dân nâng cao nhận thức, thấy rõ lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế; kết quả có 964/1.343 người tham gia (đạt 71,77%), tỷ lệ này chưa đạt chỉ tiêu so với kế hoạch chung của huyện, xã. Xuất phát từ thực tế trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Bình Bắc chọn ấp Hiệp Hòa làm điểm xây dựng mô hình “Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế”, Ban Chủ nhiệm mô hình có 5 thành viên, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp làm Chủ nhiệm.

Tại buổi lễ, đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã thông tin đến người dân các chính sách, quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, giải đáp những thắc mắc của bà con về quyền lợi, mức đóng và các chế độ được hỗ trợ khi tham gia.

Phát biểu kết luận tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nêu lên ý nghĩa, mục đích của việc tham gia bảo hiểm y tế. Đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, cũng là chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận, nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân một cách tốt nhất.

Đồng chí Phạm Thanh Hùng đề nghị lãnh đạo xã tập trung tất các nguồn lực của xã để vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; khảo sát, xét duyệt các đối tượng thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình để được hỗ trợ 40% khi mua bảo hiểm y tế. Đồng chí mong muốn toàn thể chính quyền và người dân xã Vĩnh Bình Bắc nói chung và nhân dân ấp Hiệp Hòa sẽ tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ cao nhất, góp phần với xã Vĩnh Bình Bắc giữ danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới”, tiến tới xây dựng “Xã nông thôn mới kiểu mẫu”.  

Đức Tín

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều