Kiều bào CHLB Đức ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương

(Mặt trận) - Ngày 16/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã thân mật tiếp đoàn Hội chị em thành phố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức đến ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương số tiền 405.048.000 đồng. Số tiền này được quyên góp từ chương trình “Áo dài và ẩm thực” của Hội chị em thành phố Berlin, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10).
 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương 

Tại buổi tiếp, bà Trịnh Thị Mùi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, thành phố Berlin cho biết, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), Hội chị em thành phố Berlin đã kêu gọi quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương để hỗ trợ bà con nghèo trong nước. Được biết, hơn 2 năm qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống của bà con kiều bào gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn một lòng hướng về quê hương, đất nước.

“Thời gian tới, Hội chị em thành phố Berlin và bà con kiều bào Cộng hòa Liên bang Đức sẽ tiếp tục có thêm những nghĩa cử, hành động cao đẹp để thể hiện tình cảm, thể hiện tấm lòng với bà con ở quê nhà”, bà Trịnh Thị Mùi chia sẻ

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội chị em thành phố Berlin và bà con kiều bào ở Cộng hòa Liên bang Đức đã có những nghĩa cử cao đẹp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, hiện nay, Việt Nam còn nhiều khó khăn nhưng trong mỗi bước đường phát triển của mình Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm đến đời sống của người dân; đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo cho người khó khăn, người nghèo, người yếu thế để không ai bị bỏ lại phía sau. Hưởng ứng tinh thần đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm đến Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, giúp đỡ người nghèo.

Nhắc đến sự kết nối với bà con kiều bào không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà chính là tấm lòng, tinh thần hướng về quê hương, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, trong khó khăn, hoạn nạn bà con kiều bào đã luôn dành nguồn lực vật chất rất lớn để gửi gắm tình yêu thương về đất mẹ. Cán bộ Mặt trận và những người làm công tác Mặt trận rất trân trọng điều đó.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết, số tiền tiếp nhận được sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ, hỗ trợ đến tận tay người nghèo một cách công khai, minh bạch và bày tỏ mong muốn Hội chị em thành phố Berlin và bà con kiều bào ở Cộng hòa Liên bang Đức sẽ tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận để ủng hộ người nghèo trong thời gian tới.

N.Phượng

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều