Lan tỏa tinh thần nhân văn từ những tấm lòng ủng hộ phòng, chống đại dịch

(Mặt trận) - Ngày 16/4, tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, đoanh nghiệp, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh nhấn mạnh, mỗi sự chung tay, mỗi tấm lòng dù ít hay nhiều cũng thật đáng quý và sẽ tiếp thêm nguồn lực, thêm sức mạnh để Việt Nam khống chế được đại dịch, sớm mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trao đổi với đại diện Trường Đại học Bách Khoa - Hà Nội

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội số tiền 200 triệu đồng; Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an ủng hộ 100 triệu đồng; Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani ủng hộ 100 triệu; Hội Quý bà Việt Hà Nội ủng hộ 12 triệu đồng; Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng và hiện vật trị giá 500 triệu đồng; Công ty Deloitte ủng hộ 500 bộ phục trang y tế và 5 bình phun khử khuẩn; Công ty TNG Holding Việt Nam ủng hộ 5.000 khẩu trang kháng khuẩn; Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam ủng hộ 30 triệu đồng.

Theo TS. Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, với tinh thần chia sẻ, chung tay phòng, chống dịch COVID-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Nhà trường đã phát động và nhận được hơn 3 tỉ đồng tiền quyên góp từ cán bộ, cựu sinh viên và 75 máy tính do các doanh nghiệp tặng để hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều doanh nghiệp cũng cam kết giảm giá máy tính, máy tính bảng từ 15% đến 20% cho sinh viên Bách khoa Hà Nội. Từ nguồn tiền quyên góp của cán bộ và cựu sinh viên, trong đợt này, Nhà trường sẽ hỗ trợ cho khoảng 3.000 sinh viên (mỗi sinh viên 1 triệu đồng) để mua máy tính, máy tính bảng. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được giảm giá gói dữ liệu tốc độ cao của các nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel.

“Với mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh, nhà trường đã trích từ nguồn quỹ số tiền 200 triệu đồng để thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, số tiền này sẽ kịp thời đến với những người ở tuyến đầu chống dịch”, TS. Bùi Đức Hùng nói.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Bách Khoa - Hà Nội

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của các thầy cô và các em sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh nhấn mạnh, truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc luôn khắc ghi trong trái tim của mỗi người con đất Việt và khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống đó lại càng được nhân lên gấp bội. Bởi vậy, mỗi sự chung tay, mỗi tấm lòng dù ít hay nhiều cũng thật đáng quý và sẽ tiếp thêm nguồn lực, thêm sức mạnh để Việt Nam khống chế được đại dịch, sớm mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, sức lan tỏa và sự chung tay của các thầy cô, đặc biệt là tấm lòng của các em học sinh, sinh viên từ các cấp học đã khiến những người làm công tác tiếp nhận hết sức trân trọng và cảm động. Đó là hình ảnh em Vũ Thị Bảo Quyên là học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng không ngần ngại mang con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 460.000đ ra tặng chốt kiểm soát với hy vọng các ông, các bác, anh, chị thanh niên luôn mạnh khoẻ để dịch bệnh sớm được đẩy lùi và em lại được quay trở lại trường học; và cả hình ảnh cậu bé Tô Minh Quân, học sinh lớp 2, trú tại thôn Thác Bưởi 1, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh lấy tiền tiết kiệm mua 13 thùng sữa, trao tận tay cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Tiên Lãng…

“Các em học sinh, sinh viên mặc dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng những hành động đẹp của các em đã để lại sự cảm phục trong suy nghĩ của những người đã trưởng thành, bởi sức lan tỏa của tinh thần nhân văn, của tinh thần yêu nước luôn được nung nấu trong mỗi trái tim ấy”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ

Nhắc tới những thành công bước đầu của Việt Nam qua 2 giai đoạn của đại dịch, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, có được những kết quả đó là nhờ vào sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước; sự chỉ đạo, điều hành kịp thời của của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của MTTQ Việt Nam và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là có sự đồng lòng của nhân dân. Bước vào giai đoạn 3 với nhiều cam go và những ổ dịch mới phát sinh, nhưng với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Việt Nam sẽ hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Bởi chỉ khi lòng dân đồng thuận thì mọi chủ trương đề ra đều đi đến thành công.

Với tinh thần đoàn kết chung tay đẩy lùi đại dịch, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn nhà trường cần chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các em sinh viên tiếp cận được môi trường học mới, từ đó có những giải pháp quyết liệt để các em đạt được chất lượng học tập tốt nhất, hoàn thành chương trình học đề ra. Bên cạnh đó cần chấp hành theo đúng tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và đảm bảo hơn 3.000 sinh viên an toàn trước đại dịch.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết, song song với hoạt động tiếp nhận ủng hộ, toàn bộ số tiền các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời tới Bộ Y tế để mua trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh; đồng thời số hiện vật tiếp nhận được sẽ được phân bổ tới Bộ Công An, Bộ Quốc phòng để phục vụ các điểm cách ly trên cả nước một cách nhanh và kịp thời nhất.







Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều