Lễ kỷ niệm 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Sáng 19-8, tại Nhà Quốc hội (QH), Văn phòng QH tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; Lễ trao tặng Huân chương Lao động của Nhà nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với các đồng chí lãnh đạo QH, các cơ quan QH, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ QH và Văn phòng QH.

Tham dự có Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội: Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ, Phùng Quốc Hiển.

 

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng nhất cho các đồng chí lãnh đạo QH. Ảnh: QUANG HOÀNG

Tại buổi lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển và Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc.
Bảy cá nhân đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì gồm các đồng chí: Hà Ngọc Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH; Trương Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH; Nguyễn Văn Luật, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH; Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH; Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH; Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của QH; Trần Quang Chiểu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH. Ban Tổ chức cũng đã trao Huân chương Lao động hạng ba, và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng sáu cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng các đồng chí đã, đang công tác tại cơ quan của QH, Văn phòng QH và các đơn vị thuộc Ủy ban Thường vụ QH đã có đóng góp, thành tích xuất sắc nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của QH. Chủ tịch QH nhấn mạnh: Để có được những thành quả hiện nay, QH đã không ngừng đổi mới, cải tiến, kế thừa và phát huy những kết quả, thành tích, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. 75 năm qua, hoạt động của QH kể từ ngày Quốc dân Đại hội tại Tân Trào đã được kế thừa, phát huy, xây dựng nền móng quan trọng trong nền dân chủ nước nhà. Đây là sự đóng góp to lớn của tất cả các thế hệ cán bộ, lãnh đạo của QH cũng như các cơ quan của QH, Ủy ban Thường vụ QH, Văn phòng QH. Trên mọi cương vị, vai trò, chức trách, nhiệm vụ, các đồng chí đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước lần này luôn là những tấm gương tiêu biểu về trí tuệ, tư duy đổi mới, nhạy bén với thời cuộc, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, khách quan, thận trọng khi xem xét, quyết định những vấn đề trong phạm vi trách nhiệm để đóng góp vào các hoạt động chung của QH; đoàn kết, dân chủ, công khai trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; luôn trăn trở, cống hiến hết sức trong sự phát triển của QH nói riêng, đất nước nói chung.
Thay mặt các đồng chí vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đồng chí Uông Chu Lưu khẳng định sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, nâng cao năng lực, trình độ, uy tín để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, tích cực xây dựng QH ngày càng dân chủ, pháp quyền và vững mạnh.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều