Lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong trong đại dịch COVID-19

Những người tham dự buổi lễ thành kính cầu nguyện, cầu chúc cho những bệnh nhân đang chống chọi với dịch; những người qua đời vì COVID-19 vừa qua; chia sẻ an ủi thân nhân những người đã qua đời.

 Linh mục Phan Khắc Từ, Chủ tịch (phải) và Linh mục Đinh Ngọc Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh (giữa) cùng Linh mục Vũ Đình Thái, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam quận Tân Phú chủ trì buổi lễ. 
Ngày 19/11, tại nhà thờ Nhân Hòa (quận Tân Phú), Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do đại dịch COVID-19. Linh mục Phan Khắc Từ, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam  của thành phố; Linh mục Đinh Ngọc Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam của thành phố; Linh mục Vũ Đình Thái, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam quận Tân Phú chủ trì buổi lễ.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh cùng đại diện một số ban, ngành của thành phố và quận Tân Phú cùng dự buổi lễ.

 Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, cùng các đại biểu tham dự buổi lễ. 
Theo Linh mục Vũ Đình Thái, đại dịch COVID-19 đã gây tổn hại nặng nề về vật chất, cướp đi sinh mạng một số người và ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần, sức khỏe của nhiều người. Trong thánh lễ hằng ngày, người Công giáo đều cầu nguyện cho tổ tiên, thân bằng, các nạn nhân bị tử vong vì COVID-19, không phân biệt tôn giáo. Nhiều giáo xứ trong thành phố đã tổ chức các buổi thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong; cầu nguyện sức khỏe, an ủi tinh thần cho thân nhân những nạn nhân vì đại dịch.

“Lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 còn là dịp mọi người tưởng niệm, tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với công lao của các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu đã xả thân, thậm chí hy sinh tính mạng trong công việc cứu người khi đại dịch”, Linh mục Vũ Đình Thái nhấn mạnh.

 Giáo dân cầu nguyện, tưởng niêm, tri ân đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tử vong, hy sinh trong đại dịch COVID-19. 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động với các nghi thức truyền thống của đồng bào Công giáo. Những người tham dự buổi lễ thành kính cầu nguyện, cầu chúc cho các nhà lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên y tế, những tình nguyện viên tham gia chống dịch có thêm lòng can đảm, sức khỏe, bình an và trí tuệ để tiếp tục hy sinh cứu giúp mọi người và tìm ra phương thuốc phòng, chống dịch; cầu nguyện cho những bệnh nhân đang chống chọi với dịch; những người qua đời vì COVID-19 vừa qua; chia sẻ an ủi thân nhân những người đã qua đời.
 Quang cảnh Lễ tưởng niệm
Hưởng ứng Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức, vào 20 giờ 30 ngày 19/11, tất cả nhà thờ, nhà nguyện trên Tổng Giáo phận Sài Gòn sẽ đồng loạt đổ chuông sầu trong 5 phút, cầu nguyện cho vong linh các nạn nhân an nghỉ.

Theo Xuân Khu (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều