Lịch nghỉ Tết Nguyên đán chính thức của năm 2021

Ngày 10-12, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh năm 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Đồ họa: Đăng Phi. 
Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội nghỉ Tết Nguyên đán bảy ngày. Lịch nghỉ gồm hai ngày trước Tết và ba ngày sau Tết (chưa tính ngày nghỉ bù).

Do ngày Mùng 2 và Mùng 3 Tết (tức ngày 13 đến 14-2-2021 Dương lịch) trùng vào thứ bảy và chủ nhật là ngày nghỉ hằng tuần, công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày Mùng 4 và Mùng 5 tết (tức ngày 15 đến-16-2-2021 Dương lịch).

Như vậy, dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021, công chức, viên chức nghỉ liền bảy ngày liên tục, từ thứ tư, ngày 10-2-2021 đến hết thứ ba ngày 16-2-2021 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2021, công chức, viên chức được nghỉ thêm một ngày liền sau ngày Quốc khánh, tổng cộng là bốn  ngày, từ thứ năm, ngày 2-9-2021, đến hết ngày chủ nhật, 5-9-2021. Trong đó, hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh và hai ngày nghỉ hằng tuần.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp và để người dân biết, tiện liên hệ công việc.

Đối với người lao động trong các doanh nghiệp, người sử dụng lao động có thể quyết định lựa chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh năm 2021.

Đối với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, doanh nghiệp bảo đảm thời gian nghỉ là năm ngày, nhưng có thể lựa chọn gồm một ngày cuối năm Canh Tý và bốn ngày đầu năm Tân Sửu, hoặc hai ngày cuối năm Canh Tý và ba ngày đầu năm Tân Sửu.

Thời gian nghỉ Quốc khánh cũng phải đảm bảo nghỉ hai ngày: thứ năm ngày 2-9-2021 và lựa chọn nghỉ thêm một trong hai ngày: thứ tư ngày 1-9-2021 hoặc thứ sáu 3-9-2021).

Các doanh nghiệp phải thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Đối với các dịp nghỉ lễ còn lại trong năm, sẽ thực hiện nghỉ theo quy định của Bộ luật Lao động.

Theo XUÂN ANH/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều