Liên kết để sản xuất nông nghiệp chất lượng cao

(Mặt trận) - Trao đổi với cử tri làm nông nghiệp tại TP. Cần Thơ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn lưu ý, bà con nên liên kết với nhau trong sản xuất, hình thành tổ hợp tác, hợp tác xã, liên kết với doanh nghiệp, sản xuất giống tốt, chất lượng cao để nâng cao hiệu quả sản xuất, đồng thời chú trọng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp.
>> Tiếp tục giám sát chặt chẽ vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu tại TP. Cần Thơ

 Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại xã Thới Hưng.

Ngày 29/6, đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP. Cần Thơ gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn đại biểu QH TP. Cần Thơ; bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã của huyện Cờ Đỏ tại xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ) và phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt).

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Xuân báo cáo tóm tắt diễn biến kỳ họp thứ ba của QH và hoạt động của đoàn đại biểu QH đơn vị TP Cần Thơ tại kỳ họp.

Cử tri Phạm Thanh Khởi, ấp 5, xã Thới Hưng kiến nghị QH can thiệp để thực hiện thông tuyến trong khám, điều trị bệnh, giúp người nghèo có cơ hội được điều trị bệnh. Cử tri Trần Văn Quý, xã Thới Hưng yêu cầu giải quyết nỗi bức xúc về việc các nhà máy thải nước thải ra môi trường, trong đó đề nghị QH cho người dân tham gia giám sát tại Nhà máy giấy Lee & Man.

Các cử tri khác cũng nêu ý kiến về việc bất hợp lý trong mua bảo hiểm y tế, nhưng tính thời hiệu sau 1 tháng mới có hiệu lực gây khó khăn cho người mua BHYT; tình trạng được mùa, mất giá; đề nghị đầu tư nâng cấp trục lộ chính của xã vì mỗi ngày lượng hàng hóa lưu thông hàng chục đến hàng trăm tấn/ngày; cần đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, chống suy thoái trong cán bộ, đảng viên.

Bí thư Chi bộ ấp 7 đề nghị cải tiến phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách, vì chỉ có 465.000 đồng, không đáp ứng đời sống hàng ngày trong khi công việc ở xã, ấp nhiều.

Cử tri Nguyễn Văn Bùi, ấp 4 cho rằng, ông sản xuất hàng chục năm trên mảnh đất của Nông trường Sông Hậu, nhưng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cử tri Dương Văn Ái, xã Thạnh Phú đề nghị cần tăng cường quản lý khai thác cát để vừa tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, vừa bảo đảm an sinh xã hội, không để khai thác cát trái phép gây lở đất và làm sao gỡ rối cho ngành chăn nuôi.

Lãnh đạo UBND huyện Cờ Đỏ và UBND TP. Cần Thơ cũng đã giải đáp những vấn đề trong phạm vi thẩm quyền quản lý mà cử tri đề cập.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu với cử tri xã Thới Hưng.

Thay mặt đoàn đại biểu QH TP. Cần Thơ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn hoan nghênh cử tri đóng góp nhiều ý kiến quý báu với QH.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn giải đáp ý kiến về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Nông trường Sông Hậu, đây là đất nhà nước nên không thể cấp cho bà con được. Tới đây, sẽ qui hoạch khu nông nghiệp chất lượng cao.

Giải đáp về tình trạng được mùa mất giá, Chủ tịch lưu ý bà con nên liên kết với nhau trong sản xuất, hình thành tổ hợp tác, hợp tác xã, liên kết với doanh nghiệp, sản xuất giống tốt, chất lượng cao để nâng cao hiệu quả sản xuất, đồng thời chú trọng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp.

Về thẻ BHYT, hiện nay đã thông tuyến trong phạm vi tỉnh, TP. Những trường hợp cấp cứu dù ở đâu cũng được điều trị. Chủ tịch cũng đã khẳng định về hoạt động của Nhà máy giấy Lee & Man phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường và phải được nghiệm thu mới được phép đi vào họat động.

Xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, Chủ tịch đề nghị bà con phải có ý thức sản xuất, chăn nuôi bảo đảm an toàn. Về đầu tư nâng cấp tuyến trục lộ chính của xã, Chủ tịch yêu cầu lãnh đạo huyện quan tâm đầu tư, nâng  cấp vì thuộc trách nhiệm của huyện.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao biểu trưng 4 tỉ đồng cho huyện Cờ Đỏ xây 100 nhà Đại đoàn kết.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao bảng tượng trưng 4 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tài trợ giúp huyện Cờ Đỏ xây dựng 100 nhà đại đoàn kết.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách là hộ ông Nguyễn Văn Hoa, thương binh 4/4, cựu chiến binh Tiểu đoàn Tây Đô anh hùng và hộ ông Hà Huy Hồng, thương binh 4/4, xã Thới Hưng.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm và tặng qùa hộ ông Nguyễn Văn Hoa, thương binh hạng 4/4.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm và tặng qùa hộ ông Hà Hữu Hồng, thương binh hạng 4/4.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt). Tại đây, một số ý kiến cử tri phát biểu, bày tỏ lo lắng trước tình hình sạt lở đất gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nên đề nghị cần tăng cường quản lý khai thác cát, không để nạn cát tặc hoành hành. Ngoài ra, Tân Lộc là phường cù lao, cử tri đề nghị không thu tiền qua phà và kiến nghị xem xét miễn thu tiền thu gom rác thải; đề nghị tăng cường tấn công các lọai tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường. 

Trả lời ý kiến bà con về tình trạng sản xuất hàng hóa ế thừa, bán giá rẻ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị bà con sản xuất sản phẩm chất lượng cao, xây dựng thương hiệu cho nông sản để tăng giá trị gia tăng. Đồng thời, để biến phường Tân Lộc thành phường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, từng người dân, từng hộ gia đình góp sức cùng với Nhà nước thực hiện các tiêu chí của phường đô thị văn minh, chuyển biến trong sản xuất sạch, an toàn, thân thiện với môi trường.

                                                          Lê Quốc Khánh  

Bình luận

damvt1977@gmail.com - 18:25 01/07/2017

Thật tuyệt vời ! Bà con nông dân mình sẽ ngày một có cơ hội để làm giàu từ những chính sách của Đảng và Nhà nước trong tương lai.

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều