Lợi dụng quyền biểu đạt ý kiến để tụ tập gấy rối, đập phá là phạm luật

Bên cạnh những tiếng nói vì nỗi lo, thì cũng có nhiều kẻ xấu lợi dụng. Người dân cần tỉnh táo trước việc cố ý phá hoại, lợi dụng gây phức tạp

Lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, trong khi các cơ quan Nhà nước đang lắng nghe ý kiến nhân dân và có điều chỉnh cho phù hợp thì hôm qua, một số người bị lôi kéo đã tụ tập để biểu thị thái độ thiếu thiện chí không đúng quy định của pháp luật tại Bình Thuận, và một số địa phương.

 Nhiều người quá khích vẫn lợi dụng tình hình chống trả lại công an, lấy ném đá vào xe tuần tra, gây hư hỏng nặng. (Ảnh: VietnamNet).

Bên cạnh những người nói lên tiếng nói vì nỗi lo, thì cũng có nhiều kẻ xấu lợi dụng tình hình. Chúng lái mục tiêu của các cuộc tụ tập sang những yêu sách chính trị, chống phá chế độ, phục vụ cho những toan tính lợi ích cá nhân nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Trọng Phúc, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng: Những bất ổn về chính trị có thể gây tổn hại lớn cho đất nước. Bởi thế, “đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng, phải bình tĩnh, tránh bị kích động”.

Ông Phúc nói: “Trong khi ở thời điểm này rất nhạy cảm, các thế lực thù địch có thể lợi dụng để kích động, lôi kéo có những hành động quá khích, gây rối trật tự an toàn xã hội và gây bất ổn chính trị. Những bất ổn chính trị sẽ gây tai hại đối với đất nước. Trong khi đó, đất nước mình rất ổn định về chính trị. Đó là thuận lợi cơ bản để xây dựng và phát triển mà dân mình bị kích động, đánh mất đi sự ổn định đó, theo tôi là hành vi có tội với đất nước, có tội với lịch sử”.

Theo Trung tướng Khuất Duy Tiến, nguyên Tư lệnh Binh đoàn Tây Nguyên: Việc người dân bày tỏ nguyện vọng của mình đối dự thảo Luật Đặc khu là một nguyện vọng chính đáng. Tuy nhiên, những ai lợi dụng sự quan tâm của mình để phục vụ cho các ý đồ không chính đáng thì đó là sự xâm phạm bất chính:  “Vấn đề tham gia với nhà nước, Quốc hội sử dụng đặc khu thì phải thấy đất nước muốn phát triển, nâng nền kinh tế thì phải tiếp thu vốn, kinh nghiệm xây dựng đặc khu rất tốt, tôi hoan nghênh, nhưng tham gia với nhà nước thời gian bao nhiêu là phù hợp. Các nước cũng làm 99 năm nhưng nước mình như thế nào cho phù hợp. Còn tổ chức biểu tình phản đối tôi thấy không cần thiết”.

Ông Trần Phước Xảo, nguyên Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 5 thì cho rằng: Người dân cần bình tĩnh, tuân thủ theo pháp luật, kỷ cương. Với góc độ người dân nếu chúng ta không tỉnh táo sẽ bị kẻ xấu lợi dụng phá hoại, gây phức tạp tình hình: “Trước diễn biến tình hình phức tạp của các tổ chức phản động tạo cớ diễn biến hòa bình, trong khi chúng ta đang tập trung xây dựng đất nước, thì người dân phải tỉnh táo.

Vụ tụ tập gây rối ở Phan Thiết (Bình Thuận) tối qua đã vượt quá giới hạn. Các đối tượng quá khích tấn công trụ sở UBND tỉnh. Đập phá, ném đá vào trụ sở UBND, lấy xe máy của lực lượng công an mục tiêu đốt cháy dữ dội giữa đường... Với những đói tượng có hành vi  manh động, coi thường pháp luật thì cần phải xử nghiêm bởi không có nhà nước nào, chế độ nào chấp nhận được những hành vi như vậy.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều