Lũ quét ở Mường La: Số người thương vong tiếp tục tăng

Số người thiệt mạng, bị thương, mất tích tại Mường La (Sơn La) tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ tiếp cận những bản bị cô lập sau lũ quét.

Số người chết, bị thương và thiệt hại về nhà cửa trong cơn lũ dữ tại vùng lũ Mường La, tỉnh Sơn La không ngừng tăng lên khi các lực lượng tiếp cận được các bản cuối cùng là bản Nà Ten, bản Piệng và Hua Piệng.

 Lực lượng cứu hộ, tình nguyện viên tiếp cận những bản nằm sâu trong vùng lũ.

Theo thống kê mới nhất, lũ quét tại huyện Mường La đã làm 12 người chết, 5 người mất tích, 12 người bị thương, 375 nhà bị thiệt hại. Đặc biệt, bản Nà Ten, xã Nặm Păm đã bị xóa sổ, chỉ còn lại bãi đất ngổn ngang đá tảng, bùn đất. Nhà cửa 45 hộ dân của bản này đã bị cuốn trôi hoàn toàn. Lũ phá hủy nhiều tuyến đường giao thông, điện, thủy lợi, hoa màu. Ước thiệt hại tại huyện Mường La đã lên tới hơn 660 tỷ đồng.

Ngày hôm nay, các lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên tình nguyện tiếp tục vận chuyển các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, quần áo, chăn màn, nồi niêu, nước uống bằng cách tăng bo vừa bằng xe máy vừa bằng sức người  ứng cứu cho bà con. Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại đây hiện gặp nhiều khó khăn do mưa to, đường trơn lầy lội, giao thông còn ách tắc. Tuy nhiên mọi công việc ứng cứu người dân vùng lũ tiếp tục được triển khai khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 

Bản Nà Ten gần như bị xóa sổ, chỉ còn là đống đổ nát.

 

Nhu yếu phẩm được đưa về trụ sở xã Năm Păm.

Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó tư lệnh quân khu 2 cho biết: “Chúng tôi tập trung tìm kiếm những người mất tích, chăm sóc những người bị thương ở bệnh viện và hỗ trợ các gia đình có người tử vong, tổ chức hậu sự chu đáo. Chúng tôi cùng với địa phương tổ chức bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt cho các hộ dân bị mất nhà cửa, bảo đảm chăm sóc y tế và hỗ trợ cho ban quân dân y của địa phương và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của địa phương đảm bảo vệ sinh sau bão lũ”.

Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều