Mặt trận Hà Nội: Kiện toàn Ủy viên Ủy ban khóa XVII

Chiều 8/1, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 lần thứ III. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chúc mừng Ủy viên Ủy ban mới được kiện toàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương cho rằng, Hội nghị thể hiện sự nhất trí cao dự thảo Báo cáo do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ chuẩn bị trên cơ sở đánh giá 10 điểm nhấn nổi bật trong công tác Mặt trận năm 2019. Kết quả này được tổng hợp từ hệ thống Mặt trận trên địa bàn thành phố, tổng hợp từ 5 HĐTV và các tổ chức thành viên.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương cũng băn khoăn về việc nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân, giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc cũng như đạo đức xã hội, đạo đức gia đình, tranh chấp giữa tập thể và cá nhân... xuất hiện ngày một nhiều. Do đó, Mặt trận cần phải sâu sát hơn nữa, đến từng nhà, từng người để mỗi người dân trên địa bàn thành phố luôn được Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giải quyết những khó khăn, bức xúc đó.

Về chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương cho rằng, năm 2019, các hoạt động giám sát và phản biện đã chủ động hơn, nâng cao chất lượng các nội dung mà Mặt trận đã tham gia. Tuy nhiên, ở cấp quận, huyện và phường, xã, số lượng các cuộc, các hôi nghị giám sát, phản biện có thể nhiều nhưng nội dung tham gia giám sát và chất lượng giám sát chưa được như mong muốn. Có những nơi còn rất thiếu về lực lượng chuyên gia giỏi để phản biện. Có đơn vị lấy việc góp ý vào chương trình công tác năm của địa phương coi là phản biện, nhất là cấp xã cho nên cần phải quan tâm nhiều để khắc phục tình trạng này.

Năm 2020, MTTQ thành phố vẫn coi các hoạt động giám sát và phản biện là sự sống, lựa chọn số một trong công tác Mặt trận nhưng các hoạt động phải quyết liệt hơn, chủ động hơn. Hệ thống Mặt trận cũng phải đặc biệt quan tâm đến Đại hội Đảng các cấp; trong đó phải làm cho thật tốt công tác giới thiệu cán bộ.

“Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Mặt trận phải làm tốt công tác an sinh xã hội, cố gắng giám sát để các đơn vị, địa phương thực hiện việc chi, trả cho độ đúng người, đúng quy định, không để sai sót, chậm chễ; tuyên truyền tránh mê tín dị đoan, tránh những hình ảnh không đẹp ảnh hưởng đến Thủ đô”, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương chia sẻ.

Nhân dịp này, Hội nghị đã kiện toàn và ra mắt Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo N.Phượng / Đại đoàn kết

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều