Mặt trận phải đứng về phía nhân dân và có tiếng nói trước nhân dân

(Mặt trận) - Đó là đề nghị của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam sáng 21/7. Cùng tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Thị Minh Tâm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam Hà Thị Minh Tâm, ngay từ đầu năm, Mặt trận tỉnh đã bám sát chương trình, sự hướng dẫn của Trung ương để tổ chức nhiều nội dung, triển khai nhiều chương trình hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam triển khai sớm khi chọn 2 điểm là huyện Duy Tiên và Bình Lục, đồng thời Mặt trận tỉnh đã tổ chức hiệp thương ký kết với 5 đoàn thể chính trị - xã hội và giao mỗi đoàn thể phụ trách một nội dung, trong đó Mặt trận là cơ quan chịu trách nhiệm tổng hợp, đánh giá các tiêu chí của Cuộc vận động.

Đặc biệt, với 3 tôn giáo chính có mặt trên địa bàn là Công giáo, Phật giáo, đạo Tin lành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tích cực vận động các tôn giáo đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và có những hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng.

“Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân như tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, đồng thời vận động các doanh nghiệp tặng quà cho hơn 100 đối tượng gia đình chính sách, tặng xe đạp điện cho con, vợ liệt sỹ, thương binh, tặng 6 nhà tình nghĩa cho gia đình thanh niên xung phong và 4 nhà tình nghĩa cho các địa phương. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 300 nhà Đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng”, bà Tâm thông tin.

Ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam trong thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng Mặt trận tỉnh tiếp tục quyết đoán, quyết tâm, quyết liệt, quyết làm để hoàn thành tốt Chương trình phối hợp và thống nhất hành động mà Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đề ra.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, có được những kết quả này là thành công trong công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng thời Mặt trận tỉnh đã có những việc làm hiệu quả, thiết thực tại khu dân cư; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; quan tâm tới hệ thống Mặt trận các cấp. “Đây là nền tảng vững chắc nhất cho các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận lớn mạnh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, từ thực tế các hoạt động giám sát, phản biện xã hội Mặt trận tỉnh đã làm được trong thời gian qua, để hoạt động này thu được hiệu quả trong thời gian tới, rất cần sự ủng hộ của Đảng, chính quyền để việc tham gia góp ý của Mặt trận hiệu quả hơn. “Đặc biệt, Mặt trận cần vào cuộc trong việc giám sát những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gợi mở.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam.

Với việc ban hành Chỉ thị của Ban Bí thư, Nghị quyết liên tịch của Chính phủ về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Nghị quyết liên tịch giữa Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quy định chi tiết về Điều 27 và Điều 34 trong giám sát, phản biện xã hội cùng một số văn bản liên quan, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng đây chính là kim chỉ nam cho hoạt động của Mặt trận trong thời gian tới.

Định hướng một số nội dung công tác Mặt trận tỉnh Hà Nam từ nay đến cuối năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận tỉnh cần phải chọn điểm nhấn trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động gắn với quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, trong đó có việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Đặc biệt, những nơi nào là điểm nóng, những nơi dân bức xúc, Mặt trận phải xuất hiện, phải vào cuộc, phải đứng về nhân dân và có tiếng nói trước nhân dân. Bên cạnh đó, Mặt trận tỉnh cũng cần phải tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức chính trị, tổ chức thành viên.

“Mặt trận cần phải hiệp thương, phối hợp với các tổ chức thành viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gợi mở.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều