Mặt trận tỉnh Sóc Trăng nhận Cờ đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2017

(Mặt trận) - Ngày 9/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã dự và phát biểu tại Hội nghị lần thứ 8 (khoá VIII) Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2014-2019. 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, năm qua, MTTQ các cấp phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả 11 nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận theo hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, nhiều nhiệm vụ đạt kết quả đột phá, các cuộc vận động do MTTQ phát động đã chuyển mình mạnh mẽ…

Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, MTTQ các cấp đã vận động được trên 43 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, qua đó đã triển khai xây dựng 373 căn nhà Đại đoàn kết. Hiện đang triển khai xây dựng 200 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo…

Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong tâm như, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.         

Nhân dịp này, Hội nghị đã thống nhất bầu bổ sung 2 uỷ viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khoá VIII, nhiệm kỳ 2014-2019 là ông Lê Trung Hậu (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh); ông Ngọc Thum Thanh (Trưởng ban Đại diện Cao Đài Tiên Thiên).

Đánh giá và kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã quan tâm, đánh giá đúng vai trò, vị trí của MTTQ tỉnh Sóc Trăng. Chính từ nhận thức, đánh giá đúng đó nên lãnh đạo tỉnh có những quan tâm, chỉ đạo rất cụ thể để hỗ trợ Mặt trận hoạt động.  

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhận định, năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ 5 chương trình hành động của Mặt trận Trung ương, có nhiều nội dung, mà Tỉnh uỷ đánh giá cao.

Nhiều hoạt động của Mặt trận Sóc Trăng, đặc biệt là các mô hình, điển hình được các tỉnh học tập, vận dụng như việc phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc tôn giáo đã đồng hành cùng MTTQ vận động nhân dân, tín đồ, phật tử hưởng ứng các hoạt động, phong trào do MTTQ các cấp và các ngành, địa phương tổ chức. “Một số hoạt động cũng được đánh giá cao như, việc Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề xuất với UBND tỉnh có cơ chế khen thưởng cho đội ngũ cán bộ chuyên trách Mặt trận các cấp. Mặt trận tỉnh đã xây dựng Quỹ Đại đoàn kết” để tương thân, tương trợ cho cán bộ Mặt trận với nhau. Tôi tin tưởng mô hình này sẽ sớm được nhân rộng ra toàn tỉnh Sóc Trăng”.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, việc ra đời sổ tay phục vụ cho cán bộ Mặt trận các cấp trong hoạt động, thể hiện sự am hiểu về công tác và trách nhiệm của Ủy ban MTTQ tỉnh trong việc hướng dẫn công tác.

Đối với nhiệm vụ năm tới 2018, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cơ bản thống nhất định hướng dự thảo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trình bày tại Hội nghị. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới, tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện các nghị quyết Trung ương của Đảng khoá 12, tuyên truyền về định hướng, chỉ tiêu phát triển của tỉnh năm 2018, tiến tới Đại hội Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2019.

 “Tiếp tục phát huy vai trò người uy tín trên địa bàn, tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thực sự trở thành ngày hội của nhân dân. Đề nghị Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp có trách nhiệm đối với Cuộc vận động này”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Trong công tác vận động các quỹ của Mặt trận, nhất là Quỹ “Vì người nghèo”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Mặt trận tỉnh cần hướng dẫn thực hiện tốt quy chế quản lý Quỹ phải đảm bảo, tăng cường công tác kiểm tra, đúng đối tượng không để xảy ra thất thoát Quỹ.

Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và giám sát, phản biện xã hội, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, Mặt trận các cấp cần tiếp tục thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đăc biệt là công tác phản biện xã hội.

“Công tác kiện toàn tổ chức cần lưu ý rà soát lại 12 kế hoạch chương trình phối hợp. Kế hoạch nào phù hợp với chức năng của Mặt trận chúng ta tập trung hơn, không nên tham gia nhiều chương trình phối hợp. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ động, phát động các hoạt động, chương trình thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp.”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị.

Đánh giá thêm về hoạt động của MTTQ tỉnh Sóc Trăng, ông Lâm Văn Mẫn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã triển khai có hiệu quả 11 nhiệm vụ trọng tâm của UBTƯ MTTQ Việt Nam và của tỉnh.

MTTQ đóng góp rất quan trọng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo ATGT, đặc biệt công tác giảm nghèo của địa phương. Kết quả hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của địa phương năm 2017…

Ông Lâm Văn Mẫn cũng đề nghị cấp uỷ các cấp cần nâng cao vai trò của MTTQ, quan tâm tạo điều kiện để MTTQ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, cả về điều kiện cơ sở vật chất, công tác phối hợp, kinh phí tuyên truyền.

Với đặc điểm là tỉnh có đông đồng bào tôn giáo, Mặt trận cần làm tốt hơn nữa trong việc phát huy vai trò của người có uy tín, tích cực tăng cường đoàn kết các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn…      

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ đơn vị suất sắc toàn diện năm 2017 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 33 tập thể, 56 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2017. Trao 73 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 73 cá nhân. Tặng Cờ đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2017 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên.

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều