Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình tiếp nhận hơn 21 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 02/6/2021, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có Thư kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn FLC
Chiều 3/6, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của các tổ chức và cá nhân đóng góp vào Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến dự có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Sự ủng hộ, đồng thuận của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp, địa phương, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh là nguồn động viên to lớn và là tiền đề quan trọng để Quảng Bình vững tin trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19. Chính phủ và tỉnh đã xác định, tiêm vắc xin là giải pháp chủ động để tấn công và đẩy lùi dịch bệnh. Sự ủng hộ nhiệt tình, những tấm lòng thiện nguyện sẽ góp phần quan trọng hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch và tiêm vắc xin cho toàn thể nhân dân. Tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Hân tham gia ủng hộ Quỹ

Một số đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ số tiền lớn, như: Tập đoàn FLC 4 tỷ đồng, Tập đoàn Sơn Hải 100.000 USD, Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát QB 2 tỷ đồng, Tập đoàn Vĩnh Hưng 1 tỷ đồng, Công ty Vàng bạc đá quý Ngọc Hà 1 tỷ đồng, Công ty CP Đất xanh Miền Trung 1 tỷ đồng, Công ty Điện gió B&T 1 tỷ đồng, Ban Quản lý điều hành khai thác titan Quảng Bình 1 tỷ đồng, Công ty CP Tiến bộ quốc tế 1 tỷ đồng và rất nhiều doanh nghiệp tham gia ủng hộ với số tiền từ 200 đến 500 triệu đồng.

Nét mới trong đợt quyên góp, vận động ủng hộ lần này là có sự tham gia của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn như: Ban trị sự Phật giáo tỉnh, các linh mục quản xứ trên địa bàn; đặc biệt là các cá nhân tham gia ủng hộ thông qua chuyển khoản với nhiều thành phần như các em nhỏ mổ heo đất, các tiểu thương buôn bán ở chợ, các bác sỹ ở bệnh viện và các phòng khám, cán bộ, người lao động trên địa bàn.

Tính đến ngày 16h ngày 09/6/2021, sau gần một tuần lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã đón nhận 178 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền 21,280 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm:

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Sơn Hải
Tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát 
Tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Vĩnh Hưng 
  Tiếp nhận ủng hộ từ Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình.
 Tiếp nhận ủng hộ từ linh mục Nguyễn Văn Hữu, Quản xứ Văn Phú (Quảng Văn, Ba Đồn).

Anh Đào - MTTQ tỉnh Quảng Bình

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều