Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 4 tỷ đồng hỗ trợ bà con kiều bào vượt qua khó khăn do dịch Covid-19

(Mặt trận) - Trước những khó khăn mà bà con kiều bào đang phải đương đầu do dịch bệnh Covid-19, chiều 24/5, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao số tiền 4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao. Nguồn kinh phí này sẽ được Bộ Ngoại giao hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại 4 nước Lào, Campuchia, Thái Lan và Malaysia vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tiếp nhận ủng hộ có ông Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao số tiền hỗ trợ 4 tỷ đồng cho Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài 
Trao số tiền 4 tỷ đồng cho Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ, nguồn kinh phí hỗ trợ này chính là tấm lòng, là sự sẻ chia của nhân dân cả nước gửi tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đang chịu khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Trân trọng những đóng góp của bà con kiều bào khi luôn hướng về quê hương, cùng chung tay ủng hộ khi đất nước gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, đây là minh chứng rõ nét tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Đó cũng chính là cội nguồn sức mạnh, để dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trân trọng những đóng góp của bà con kiều bào khi luôn hướng về quê hương
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn số tiền này sẽ được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phân bổ kịp thời tới bà con tại 4 nước Lào, Campuchia, Thái Lan và Malaysia để giúp cộng đồng người Việt Nam tại các quốc gia này vượt qua những khó khăn, thách thức mà đại dịch Covid-19 gây ra.

“Số tiền hỗ trợ này mặc dù nhỏ so với nhu cầu thực tế nhưng đây này chính là sự chia sẻ của nhân dân trong nước với đồng bào ta ở nước đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ và cho biết, được sự đồng ý của Ban Bí thư, ngày 27/5 tới đây, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc để vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh.

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi gửi lời cảm ơn chân thành tới UBTƯ MTTQ Việt Nam
Thay mặt bà con Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt cộng đồng người Việt Nam ở 4 địa bàn Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi gửi lời cảm ơn chân thành tới UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng thời khẳng định số tiền này chính là sự động viên đối với bà con trong lúc khó khăn nhất và thể hiện rõ chính sách đại đoàn kết, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước đối với đồng bào ta ở nước ngoài với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

“Bộ sẽ sớm triển khai ngay khoản tiền hỗ trợ này đến với đồng bào ở các nước nói trên thông qua các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài”, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi khẳng định.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết, mặc dù phải đối mặt với khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực đóng góp để cùng với trong nước chung tay chống dịch, hỗ trợ đồng bào ở miền Trung bị thiệt hại bởi lũ lụt với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

“Đây chính là thể hiện tấm lòng hướng về cội nguồn, về quê hương, đất nước nhưng quan trọng hơn thể hiện sự tin cậy, gửi gắm của bà con ta ở nước ngoài đối với sự công khai, minh bạch của MTTQ Việt Nam trong công tác vận động, cứu trợ”, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nói.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cũng thông tin thêm, thời gian qua, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức gần 500 chuyến bay đưa khoảng 130 nghìn bà con ở nước ngoài có nhu cầu về nước. Trong tháng 6 tới, Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức một số chuyến bay tiếp tục đưa bà con gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trở về nước; tổ chức quyên góp khẩu trang, trang thiết bị vật tư y tế để hỗ trợ cho đồng bào ta ở nước ngoài.

Hương Diệp - Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều