Mặt trận Trung ương kêu gọi hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Mặt trận

(Mặt trận) - Mới đây, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có Thư kêu gọi về việc hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Mặt trận.

Trụ sở cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội - nơi dự kiến sẽ được quy hoạch thành Bảo tàng Mặt trận. Ảnh Kỳ Anh

Bức thư viết:

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - tiền thân là Hội Phản đế Đồng minh, ra đời ngày 18/11/1930. Từ đó đến nay, Mặt trận đã có truyền thống gần 90 năm xây dựng và trưởng thành. Tuy nhiên, đến nay Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vẫn chưa có bảo tàng để lưu giữ, trưng bày, giới thiệu về lịch sử Mặt trận cũng như truyền thống đại đoàn kết dân tộc đến các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có chủ trương xây dựng Bảo tàng Mặt trận (tại Thông báo số 27-TB/MTTW-ĐĐ ngày 6/12/2016). Với bề dày lịch sử và truyền thống của Mặt trận, tài liệu, hiện vật rất phong phú, đa dạng, có giá trị to lớn. Tuy nhiên, những tài liệu, hiện vật đó hiện đang nằm ở nhiều nơi, cần được sưu tầm, bảo quản và khai thác có hiệu quả tại Bảo tàng Mặt trận. Đây là công việc quan trọng, là tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ đi trước và mai sau.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hiến tặng những tài liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của Mặt trận mà quý vị đang lưu giữ hoặc cung cấp thông tin về những tài liệu, hiện vật đó để chúng tôi được biết, có hình thức sưu tầm phù hợp.

Mọi thông tin và tài liệu, hiện vật hiến tặng xin được gửi về cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (qua Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39386760).

Xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của quý vị!

                                                                                                    Hà Nội, ngày 15 tháng 8 năm 2018

 

                                                                                        TM. Ban Thường trực

                                                                                      Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

                                                                                    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký

                                                                                       Hầu A Lềnh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều